Đảng bộ Bộ Công Thương phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2018

Thứ ba, 23/01/2018 22:47
(ĐCSVN) – Ngày 23/1, Đảng ủy Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp năm 2018. Hội nghị do Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng chủ trì.
Bí thư Đảng ủy Bộ Công Thương, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: BCT)

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh, năm 2017 là năm thứ hai triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, Nghị quyết Đại hội II của Đảng bộ Bộ Công Thương; là năm liên tiếp triển khai thực hiện các Nghị quyết của Hội nghị Trung ương 4, 5, 6 khóa XII của Đảng; đồng thời, tiếp tục triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 cũng như cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội II Đảng bộ Bộ Công Thương. Nhằm góp phần thực hiện chủ trương xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp, Đảng ủy Bộ Công Thương tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện Nghị định số 98/2017 ngày 18/8/2017 của Chính phủ quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương đáp ứng yêu cầu cao hơn trong tình hình mới.

Năm 2017 ghi nhận sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Công Thương, vượt qua khó khăn để đạt và vượt mức các chỉ tiêu của ngành. Đặc biệt, năm 2017 là năm Việt Nam đạt được nhiều thành công quan trọng trong công tác hội nhập quốc tế về kinh tế, góp phần nâng cao vị thế của nước ta trên trường quốc tế.

Báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng năm 2017, Phó Bí thư Đào Minh Hải cho biết, Đảng ủy Bộ Công Thương bám sát chủ đề của năm 2017: “Phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong tái cơ cấu ngành Công Thương ổn định và phát triển”, với các nhiệm vụ chính: Lãnh đạo thực hiện Nghị quyết của Đảng; tập trung lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị có tổ chức Đảng trực thuộc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ tái cơ cấu của Bộ Công Thương; xây dựng các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.

Năm 2017, toàn Đảng bộ kết nạp được 109 đảng viên mới; công nhận chính thức cho 119 đảng viên dự bị; xóa tên 01 đảng viên, cho ra khỏi đảng 01 đảng viên trong danh sách đảng viên; tặng Huy hiệu 40 năm tuổi đảng cho 01 đảng viên và Huy hiệu 30 năm tuổi đảng cho 29 đảng viên. Công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được tiến hành và giải quyết đúng trình tự, đúng quy định.

Để ngành Công Thương khắc phục khó khăn, tiếp tục phát triển toàn diện, xứng đáng với niềm tin và mong đợi của Đảng và Chính phủ, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đề nghị: Các cấp ủy đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2018 mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra; làm tốt công tác xây dựng Đảng cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và cán bộ trong toàn Đảng bộ; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 01-NQ/ĐUK của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối về “Nâng cao chất lượng chi bộ trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương”; lãnh đạo xây dựng tổ chức đảng “trong sạch, vững mạnh”, thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến" và "tự chuyển hóa" trong nội bộ gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.../.

An Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực