Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII)

Thứ năm, 16/11/2017 17:36
(ĐCSVN) - Ngày 16/11, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) về Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Quang cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Quang Dương khẳng định: Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến công tác cán bộ, luôn đặt công tác này lên vị trí hàng đầu. Đảng, Nhà nước ta cũng coi công tác cán bộ là khâu then chốt trong công tác xây dựng Đảng. Chính vì vậy, việc tổng kết Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn hiện nay, hướng đến mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm, góp phần thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thời gian qua, Ban chấp hành, Ban thường vụ Đảng ủy Khối bám sát các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, Nghị quyết đại hội XI, XII của Đảng bộ Khối để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện; tăng cường làm việc với các cấp ủy, chủ động phối hợp với đảng đoàn, ban cán sự đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ Khối để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, xử lý những vấn đề phát sinh trong công tác xây dựng Đảng và công tác tổ chức, cán bộ. Các cấp ủy chủ động tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII), các kết luận của Trung ương gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng chỉnh đốn Đảng (khóa XII), các Chỉ thị của Bộ Chính trị… Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị về công tác xây dựng đảng, công tác tổ chức cán bộ; góp phần tích cực trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổ chức đảng, xây dựng cơ quan đơn vị vững mạnh.

Đảng ủy Khối, các cấp ủy thường xuyên quan tâm kiện toàn cấp ủy, xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên trách, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ cấp ủy các cấp, qua đó đội ngũ cán bộ từng bước được trưởng thành, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về kết quả của việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; chỉ ra các hạn chế, bất cập, bài học từ thực tiễn; kiến nghị các giải pháp để báo cáo Trung ương, đặc biệt là trong việc đánh giá, bổ nhiệm, miễn nhiệm cán bộ. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) trong những năm tiếp theo, các đại biểu đề nghị tiếp tục chú trọng nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị về công tác cán bộ; thực hiện quy hoạch gắn với đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; mở rộng và phát huy dân chủ, thực hiện công khai, minh bạch trong các khâu giới thiệu ứng cử; thực hiện tốt các quy định về công tác tổ chức và cán bộ; thực hiện tốt chính sách cán bộ, gắn với bố trí, sử dụng và nâng cao chất lượng cán bộ…/.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực