Đảng uỷ Khối doanh nghiệp TP. Đà Nẵng triển khai nhiệm vụ năm 2017

Thứ tư, 11/01/2017 16:14
(ĐCSVN) – Ngày 11/1, Đảng uỷ Khối doanh nghiệp TP. Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Các đảng viên nhận Huy hiệu 30,40 và 50 năm tuổi Đảng tại Hội nghị

Năm 2016, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự đoàn kết, thống nhất cùng sự đổi mới, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và tăng cường kiểm tra, giám sát, nỗ lực phấn đấu của cấp uỷ, tổ chức đảng và tập thể các doanh nghiệp (DN), các đơn vị trực thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp TP. Đà Nẵng đã gặt hái được kết quả đáng kể.

Trong đó, hoạt động kinh doanh giữ được ổn định, hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đều tăng trưởng so với năm 2015; đặc biệt, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 12,98%, tổng doanh thu tăng 8%, kim ngạch xuất khẩu tăng 10,5%. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 5,448 triệu đồng/người/tháng. Công tác quốc phòng, an ninh được tăng cường; dân chủ cơ sở được đảm bảo; công tác xã hội, nhân đạo, từ thiện được quan tâm thực hiện tốt. Công tác xây dựng Đảng tiếp tục chuyển biến tích cực, thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chỉ đạo của cấp trên. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được triển khai tốt gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) về xây dựng Đảng; làm tốt công tác kiện toàn tổ chức cơ sở đảng và kiểm tra, giám sát, nắm bắt kịp thời tình hình nội bộ ở cơ sở, từ đó có những giải pháp kịp thời hỗ trợ, tạo điều kiện cho cơ sở củng cố, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh (SXKD) của đơn vị trong năm 2016.

Theo đồng chí Phạm Nhật Phi, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Đà Nẵng, Bí thư Đảng uỷ Khối doanh nghiệp (ĐUKDN) TP, với những nỗ lực, phấn đấu và quyết tâm, đoàn kết, thống nhất của Đảng bộ, nhiều thành tựu trong năm 2016 của ĐUKDN TP.Đà Nẵng đã được ghi nhận. Hiện nay, toàn Đảng bộ có hơn 100 DN. Trong đó có 46 DN  kinh doanh tăng trưởng (tăng 20 DN so với năm 2015); 58 DN duy trì, ổn định. Thu nhập bình quân của hơn 32 ngàn lao động trong toàn Đảng bộ được tăng lên (5,448 triệu đồng/người/tháng), trong đó có 12 DN thu nhập bình quân của người lao động trên 10 triệu đồng/người/tháng; 97 DN có thu nhập bình quân người lao động từ 5 - 10 triệu đồng/tháng; 22 DN thu nhập bình quân từ 3 - 5 triệu đồng/người/tháng.

Cùng với nâng cao thu nhập cho người lao động, cấp uỷ tại các DN còn lãnh đạo, tham mưu giúp lãnh đạo DN làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống người lao động và các đối tượng chính sách, trong đó có 108 Mẹ Việt Nam anh hùng, hoàn thành việc sửa chữa và xây mới 80/80 căn nhà cho các đối tượng chính sách…

Riêng trong công tác xây dựng Đảng, năm 2016 toàn Đảng bộ đã củng cố tổ chức, nhân sự, chỉ định bổ sung cấp uỷ, chức danh bí thư, phó bí thư ở 23 chi bộ, đảng bộ cơ sở; tiếp nhận 03 chi bộ, thành lập mới 04 chi bộ, nâng tổng số tổ chức cơ sở đảng của Đảng bộ lên 131 tổ chức; tiến hành kết nạp mới 178 đảng viên, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 4.012 đảng viên.

Qua kết quả phân loại, năm 2016, Đảng bộ có 127/131 tổ chức cơ sở đảng được phân loại. Trong đó, có 68 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) đạt trong sạch vững mạnh, chiếm 51,9%; 49 TCCSĐ tiêu biểu hoàn thành tốt nhiệm vụ; 10 TCCSĐ đạt tiêu chuẩn hoàn thành nhiệm vụ (chiếm 7,6%).

Có 4/5 đảng bộ bộ phận đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh (TSVM); 151/286 chi bộ trực thuộc đảng uỷ cơ sở đạt tiêu chuẩn TSVM; 31 chi bộ đạt tiêu chuẩn TSVM tiêu biểu 2016. Có 3.604 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tại Hội nghị nhiều đại biểu đến từ các TCCSĐ trong toàn Đảng bộ đã tập trung thảo luận; ngoài sự nhất trí với kết quả đã đạt được, các đại biểu đã phân tích, đánh giá rõ hơn về những hạn chế, yếu kém trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ nói chung và từng cấp uỷ, TCCSĐ nói riêng.

Từ những đánh giá hạn chế, yếu kém này, Hội nghị thống nhất, những tồn tại, hạn chế trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ năm 2016 tập trung vào những vấn đề: Chỉ tiêu tăng trưởng SXKD chưa cao và chưa vững chắc, chất lượng sản phẩm, sức cạnh tranh còn hạn chế. Việc làm, thu nhập, đời sống của một bộ phận người lao động còn khó khăn, tình trạng nợ bảo hiểm xã hội, nợ thuế còn diễn ra. Công tác lãnh đạo quần chúng, thực hiện quy chế dân chủ tuy được chú trọng nhưng chưa tập trung sâu. Công tác xây dựng Đảng còn một số nội dung cần tiếp tục quan tâm, một số tồn tại về duy trì về sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề, chất lượng sinh hoạt chi bộ chưa được khắc phục triệt để. Công tác phát triển đảng viên chưa hoàn thành chỉ tiêu đề ra (187/200). Công tác kiểm tra, giám sát có nơi còn hạn chế. Tính tiền phong, gương mẫu của một số cán bộ, đảng viên chưa rõ nét, còn thiếu trách nhiệm, thiếu tu dưỡng rèn luyện, vi phạm nguyên tắc quản lý, vi phạm kỷ luật Đảng.

Năm 2017, ĐUKDN TP.Đà Nẵng phấn đấu xây dựng Đảng bộ TSVM, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII), Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng bộ và đồng hành cùng DN; bảo đảm các mục tiêu sản xuất kinh doanh tăng trưởng cao so với năm 2016; thực hiện tốt năm “Thành phố 4 an”….

Tại Hội nghị, ĐUKDN TP.Đà Nẵng đã trao Huy hiệu 30, 40, 50 năm tuổi Đảng cho 14 đảng viên của Đảng bộ; đồng thời khen thưởng các TCCSĐ, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt tiêu chuẩn TSVM 05 năm liền (2011-2016)./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực