Đoàn công tác Ban Bí thư Trung ương Đảng làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai

Thứ năm, 25/06/2020 22:24
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đánh giá rất cao những nỗ lực của tỉnh Gia Lai trong việc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị, những kết quả về kinh tế, văn hóa- xã hội...

Chiều 25/6, Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng do đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và tình hình phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương 6 tháng đầu năm 2020.

Làm việc với Đoàn công tác có các đồng chí: Hồ Văn Niên, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Châu Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy...

 Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu chỉ đạo. (Ảnh: Quang Thái/TTXVN).

Tại buổi làm việc, đồng chí Châu Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã báo cáo tóm tắt về tình hình thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với tỉnh Gia Lai. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức các hội nghị quán triệt Chỉ thị và các văn bản liên quan theo đúng yêu cầu của Trung ương; ban hành kế hoạch để chỉ đạo triển khai thực hiện đảm bảo yêu cầu, nội dung đề ra; tham mưu thành lập các tiểu ban chuẩn bị, tổ chức đại hội và các tổ giúp việc của các tiểu ban theo quy định. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh ủy lựa chọn 3 đảng bộ tổ chức đại hội điểm, thí điểm và thành lập 3 tổ công tác để chỉ đạo đại hội; thực hiện tốt công tác tuyên truyền gắn với các phong trào thi đua yêu nước.

Đối với công tác tổ chức đại hội các cấp ở cơ sở, tỉnh Gia Lai đã có 3.322 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở trên toàn tỉnh đã tổ chức thành công đại hội (đạt 100%); 46/46 tổ chức cơ sở đảng (24 đảng bộ cơ sở, 22 chi bộ cơ sở) đã tiến hành đại hội điểm và 25/25 tổ chức cơ sở đảng tổ chức xong đại hội thí điểm; 799/886 tổ chức cơ sở đảng đã tổ chức đại hội đại trà (đạt 90,18%). Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020- 2025 sẽ hoàn thành trước ngày 31/10/2020. 

Ngoài ra, đối với các văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025) cũng được tỉnh Gia Lai xây dựng và tổ chức lấy ý kiến tham gia đóng góp của các tổ chức, có nhân có liên quan theo đúng tiến độ kế hoạch đề ra. Các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã hoàn chỉnh các dự thảo văn kiện. Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã hoàn thành việc phê duyệt nội dung đại hội đối với 20/21 đảng bộ trực thuộc (còn Đảng bộ thành phố Pleiku). Đề án nhân sự đại hội cũng được xây dựng theo đúng tinh thần của Chỉ thị 35 và Hướng dẫn số 26 của Ban Tổ chức Trung ương. 

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Châu Ngọc Tuấn đã báo cáo sơ lược về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Gia Lai 6 tháng đầu năm nay. Dù 6 tháng qua, dịch COVID-19 đã tác động tiêu cực đến các mặt của đời sống kinh tế- xã hội của tỉnh, nhưng nhìn chung bức tranh kinh tế, văn hóa- xã hội của Gia Lai vẫn đạt được kết quả khả quan. Theo đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 4,16%; giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 9.501 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 250 triệu USD; tổng vốn đầu tư toàn xã hội trên địa bàn ước đạt 12.093 tỷ đồng; thu ngân sách ước đạt 2.090 tỷ đồng; hiện toàn tỉnh có 70 xã đạt chuẩn nông thôn mới...Tỉnh Gia Lai cũng đã thực hiện tốt công tác phòng- chống dịch COVID-19 trên địa bàn với 1.527 trường hợp được cách ly y tế, 1.759 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm; đồng thời tỉnh đã và đang triển khai tốt chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đánh giá rất cao những nỗ lực của tỉnh Gia Lai trong việc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị, những kết quả về kinh tế, văn hóa- xã hội... Bên cạnh ghi nhận những kết quả mà tỉnh Gia Lai đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí Trần Thanh Mẫn cũng cho rằng địa phương nên lưu ý đến 3 chỉ tiêu có khả năng không đạt gồm: thu nhập bình quân đầu người, tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch, số xã đạt chuẩn nông thôn mới. 

“Các tỉnh ở khu vực Tây Nguyên, trong đó có Gia Lai, với đặc thù riêng về địa lý, kinh tế, văn hóa, xã hội, phong tục, tập quán...chắc chắn sẽ có những điểm khác biệt trong quá trình xây dựng văn kiện, chuẩn bị nhân sự, khâu tuyên truyền và tổ chức đại hội. Do đó, tỉnh cần nhìn nhận rõ những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc cũng như những mặt đã đạt được và cần phải rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị 35 để kịp thời tháo gỡ, đảm bảo Đại hội sắp tới diễn ra thành công”- đồng chí Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh./.

Quang Thái/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực