Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương triển khai nhiệm vụ năm 2016

Thứ tư, 13/01/2016 21:41
(ĐCSVN) – Trong năm 2015, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tham gia nhiều phong trào thiết thực, đặc biệt đã đảm nhận thực hiện các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội với tổng giá trị hơn 62 tỷ đồng.

Thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên năm 2015 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016 do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức vào ngày 13/01, tại Hà Nội.

Theo báo cáo của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, năm 2015, thực hiện chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Đoàn Khối đã triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên có trọng tâm, trọng điểm với nhiều phong trào thiết thực, thu hút sự tham gia đông đảo của đoàn viên thanh niên và đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn (ngoài cùng bên phải) và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra
Đảng ủy Khối Đặng Hùng Minh tặng Cờ thi đua cho Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương - Ảnh: PC

Đặc biệt, phong trào thi đua đảm nhận và thực hiện công trình phần việc thanh niên đã được diễn ra sôi nổi ở khắp các cơ sở Đoàn của Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Cụ thể, trong năm 2015, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã đảm nhận thực hiện gần 1.500 công trình thanh niên, phần việc thanh niên; 975 đề án nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất, được ứng dụng vào sản xuất kinh doanh, góp phần làm lợi cho doanh nghiệp hàng chục tỷ đồng.

Dấu ấn ý nghĩa, thiết thực trong hoạt động Đoàn của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương trong năm qua là đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 1 nhà nhân ái, 2 sân chơi thiếu nhi, trao 50 suất quà, tặng 7 bộ máy vi tính cho các xã nghèo thuộc huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An; ủng hộ, giúp đỡ đồng bào vùng lũ lụt, thiên tai ở Quảng Ninh và các tỉnh miền núi phía Bắc với tổng số tiền gần 400 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí xây dựng 97 nhà tình nghĩa, nhà bán trú dân nuôi, tặng 2.865 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách các địa phương trên cả nước; tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 4.135 đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Đáng chú ý, trong năm 2015, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao tặng 01 xuồng CQ cho Đảo Trường Sa trị giá 3,5 tỷ đồng, tặng 11 ti vi và bộ thu phát sóng cho các điểm đảo tại Quần đảo Trường Sa trị giá 110 triệu đồng; phối hợp với Ban Thanh niên Quân đội xây dựng công trình “Đường thanh niên” với tổng chiều dài 70km tại các địa phương thuộc vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng căn cứ cách mạng, nơi có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và có vị trí trọng yếu về quốc phòng - an ninh.

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn trực thuộc Khối tổ chức các hoạt động đón năm mới cho đoàn viên thanh niên công nhân đang làm việc tại các công trường, công trình trọng điểm quốc gia; tổ chức giao lưu, thăm hỏi, khám sức khỏe định kỳ cho 20.900 lượt thanh niên công nhân; tặng quà cho 3.500 thanh niên công nhân tại các vùng khó khăn…

Tổng giá trị thực hiện các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội trên trong năm 2015 của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương là 62 tỷ đồng.

Cùng với các hoạt động tình nguyện, với thông điệp “Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương nêu cao nghĩa cử hiến máu cứu người”, trong năm 2015, gần 7.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên tại đơn vị thuộc Đoàn Khối đã tham gia hiến được 6.100 đơn vị máu.

Bên cạnh đó, hưởng ứng phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”; đoàn viên thanh niên toàn Khối tham gia trồng mới 15.400 cây xanh, tổ chức nhiều hoạt động vệ sinh khuôn viên nhà máy, trụ sở đơn vị… Thông qua nhiều hoạt động trên, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã giới thiệu cho Đảng hơn 4.000 đoàn viêu ưu tú và đã có hơn 2.300 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Với những kết quả đạt được trong năm 2015, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua xuất sắc. Nhân dịp này, Trung ương Đoàn cũng đã tặng Cờ thi đua xuất sắc và tặng Bằng khen cho 46 tập thể, cá nhân; Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng Cờ thi đua và tặng Bằng khen cho 45 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2016, với chủ đề “Tuổi trẻ Khối doanh nghiệp Trung ương xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội; thể hiện rõ trách nhiệm, quyết liệt hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp, tiếp tục đóng góp sức trẻ vào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2016, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đặt mục tiêu phấn đấu đảm nhận thực hiện 1.000 công trình thanh niên các cấp; 850 đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tổng trị giá 35 tỷ đồng; hiến được ít nhất 6.000 đơn vị máu; giới thiệu 4.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng; hỗ trợ, giúp đỡ cho 20.000 thanh niên công nhân…


Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực