Đoàn Khối Doanh nghiệp TƯ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Thứ sáu, 22/05/2020 18:43
(ĐCSVN ) - Trong hơn 12 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, với những kết quả đầy tự hào, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã nhiều lần được tuyên dương là đơn vị xuất sắc của Đảng ủy Khối; nhiều năm liên tiếp vinh dự nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn.

Ngày 22/5, tại Hà Nội, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đồng chí Y Thanh Hà Niê Kdăm, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung và Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đã tới dự.

leftcenterrightdel
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đồng chí Y Thanh Hà Niê Kdăm trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Y Thanh Hà Niê Kdăm, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương biểu dương những nỗ lực và thành tích của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đạt được sau hơn 12 năm xây dựng và phát triển.

Đồng chí Y Thanh Hà Niê Kdăm khẳng định: Các thế hệ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương luôn chủ động tham mưu, đề xuất với các cấp uỷ đảng, HĐTV, ban điều hành, xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh. Đồng thời tích cực giáo dục, rèn luyện, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; triển khai, cụ thể hoá các phong trào hành động cách mạng lớn do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động; tổ chức thường xuyên các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội.

Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương nhấn mạnh, trải qua 12 năm xây dựng và trưởng thành, các cấp bộ Đoàn đã phát huy cao độ tinh thần khát khao cống hiến của đoàn viên, thanh niên vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và đất nước. Các hoạt động của Đoàn Khối đã được triển khai thực hiện có hiệu quả cả về bề rộng và chiều sâu; hòa nhịp với sự phát triển chung của phong trào thanh niên cả nước; vừa khơi dậy, phát huy, tạo môi trường cho thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, vừa đồng hành cùng thanh niên trên bước đường lập thân, lập nghiệp; góp phần cùng doanh nghiệp tăng trưởng ổn định, sản xuất kinh doanh hiệu quả.

leftcenterrightdel
Đồng chí Y Thanh Hà Niê Kdăm, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại buổi lễ 

Đoàn Khối là tổ chức đoàn cấp tỉnh, trực thuộc Trung ương Đoàn; là lực lượng nòng cốt chính trị trong phong trào thanh niên của Khối Doanh nghiệp trung ương. Được thành lập vào tháng 10/2007,  Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã phát triển vượt bậc về quy mô từ 24 lên 35 tổ chức Đoàn trực thuộc và từ 27.000 lên 90.000 đoàn viên.

Trong hơn 12 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành với những kết quả đầy tự hào, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã nhiều lần được tuyên dương là đơn vị xuất sắc của Đảng ủy Khối, nhiều năm liên tiếp nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn.

Năm 2014, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Năm 2015 và 2019, tuổi trẻ Khối hai lần được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đến năm 2017, Đoàn Khối tiếp tục được trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ.

Ngày 6/2/2020, Chủ tịch nước ban hành Quyết định số 166/QĐ-CTN về việc trao Huân chương Lao động hạng Nhì tặng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Trong khuôn khổ chương trình, tuổi trẻ Khối cũng đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2020.

Theo báo cáo của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, cùng với tuổi trẻ cả nước, kế thừa và phát huy truyền thống quý báu của thanh niên thời đại Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã có những đóng góp quan trọng cho công cuộc xây dựng, phát triển bền vững của doanh nghiệp và đất nước. Trước yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế, tuổi trẻ Khối đã phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh, quản lý và quản trị doanh nghiệp.

leftcenterrightdel

Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy và Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Hoàng Giang trao tặng kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi 

Đặc biệt phong trào “Thanh niên xung kích đổi mới, sáng tạo nâng cao năng suất, hiệu quả doanh nghiệp”, phù hợp với đặc điểm thế mạnh của đoàn viên, thanh niên trong Khối với hơn 4.000 đề tài, đề án nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất, gần 5.000 công trình thanh niên các cấp được thực hiện, mang lại giá trị làm lợi hàng chục tỷ đồng cho doanh nghiệp. Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trên mọi miền tổ quốc với giá trị hơn 84 tỉ đồng, góp phần thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội của các doanh nghiệp, ngân hàng, đơn vị trong Khối.

Bên cạnh đó, Đoàn Khối cũng tích cực đổi mới nội dung, phương thức công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, cụ thể hoá việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên thanh niên, góp phần giáo dục đoàn viên, thanh niên trong Khối vững vàng về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, từng bước xây dựng người công nhân, lao động trẻ trong khối Doanh nghiệp Trung ương đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế.

Công tác xây dựng tổ chức Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng được chú trọng, từng bước đi vào nề nếp và ngày càng hiệu quả hơn. Điểm đáng chú ý là trong nửa nhiệm kỳ qua, Đoàn thanh niên khối đã bồi dưỡng giới thiệu cho Đảng 9.102 đoàn viên ưu tú, trong đó có 5.123 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phát huy thành tích đã đạt được, thời gian tới, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tiếp tục tổ chức các phong trào hành động cách mạng và các chương trình đồng hành với thanh niên phù hợp với đặc thù và thế mạnh của thanh niên trong Khối; tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng gắn với các hoạt động thiết thực trong đồng hành cùng thanh niên, đặc biệt là quan tâm đối tượng là thanh niên công nhân của các Tập đoàn,Tổng công ty trong Khối.

Ban Thường vụ Đoàn Khối chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong Khối tăng cường tổ chức các hoạt động thiết thực thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt tích cực tham gia tổ chức thành công Đại hội đại biểu các cấp và Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Cùng với đó, tâp trung nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn và chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác Đoàn, giới thiệu cho Đảng những đoàn viên ưu tú có chất lượng để bổ sung nguồn sinh lực mới cho Đảng đáp ứng yêu cầu xây dựng Đảng và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Kịp thời phát hiện, biểu dương, nhân rộng và giới thiệu cho Đảng những đoàn viên ưu tú, những cán bộ Đoàn có tâm huyết, có tinh thần trách nhiệm với công việc và biết hy sinh vì lợi ích cộng đồng./.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực