Đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến tái đắc cử Bí thư Quận ủy Ba Đình nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ tư, 03/06/2020 19:07
(ĐCSVN)- Qua hình thức bầu trực tiếp tại Đại hội, đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến, Bí thư Quận ủy Ba Đình khóa XXV, nhiệm kỳ 2015-2020 được Đại hội tín nhiệm bầu làm Bí thư Quận ủy Ba Đình khóa XXVI, nhiệm kỳ 2920-2025 với số phiếu 267/268, đạt tỷ lệ 99,63%.

Đại hội Đảng bộ quận Ba Đình: Khẳng định vị thế trung tâm hành chính, chính trị của Thủ đô

 

leftcenterrightdel

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng

chúc mừng đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến. 

Chiều 3/6, Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Ba Đình lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã hoàn thành công tác bầu cử Ban Chấp hành Đảng bộ và tiến hành bầu trực tiếp Bí thư Quận ủy tại Đại hội.

Kết quả, 41 đồng chí đã trúng cử Ban Chấp hành với số phiếu đạt tỷ lệ từ 83,21% đến 98,88%. Đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến, Bí thư Quận ủy Ba Đình khóa XXV tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm Bí thư Quận ủy khóa XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025, với số phiếu đạt 267/268 (tỷ lệ 99,63%).

Cũng trong chiều 3/6, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Ba Đình khóa XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã tiến hành họp phiên thứ nhất để bầu Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Bí thư Quận ủy, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy nhiệm kỳ 2020-2025.

Quận Ba Đình là một trong những đơn vị, địa phương thực hiện chủ trương thí điểm bầu trực tiếp Bí thư Quận ủy tại Đại hội, Đại hội Đảng bộ quận Ba Đình nhiệm kỳ 2020 – 2025 còn áp dụng kiểm phiếu bằng máy tính, sử dụng phần mềm kiểm phiếu. Điều này đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của các đại biểu tham dự Đại hội, phát huy tính dân chủ, công khai, minh bạch trong công tác nhân sự của Đảng.

Là khách mời đến dự Đại hội Đảng bộ quận Ba Đình, trao đổi với chúng tôi, Trung tướng Đặng Quân Thụy, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội cho rằng, việc bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội là một việc thể hiện không khí dân chủ, công khai, minh bạch.

Là đại biểu chính thức tham dự Đại hội, đồng chí Nguyễn Duy Quế, đại biểu Đảng bộ phường Giảng Võ cũng đánh giá cao công tác bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội. Theo đồng chí, trước đây, Bí thư là do Ban Chấp hành Đảng bộ bầu. Điều này cũng đã thể hiện tính dân chủ vì Ban Chấp hành chính là trí tuệ cao nhất đã được các đảng viên trao gửi. Nhưng với việc toàn thể ý chí Đại hội bầu người đứng đầu trong Đảng như hôm nay cũng giúp đánh giá tín nhiệm của Đảng bộ đối với đồng chí được bầu.

Tương tự, đồng chí Bùi Thị Xuân, đại biểu đến từ Đảng bộ phường Phúc Xá cho rằng: “Kết quả bầu Bí thư trực tiếp mà đạt tỷ lệ cao trong Đại hội là sự lựa chọn của toàn bộ đảng viên trong Đảng bộ, thể hiện sự tín nhiệm cao đối với đồng chí Bí thư được bầu. Điều đó cũng thể hiện sự tin tưởng của các đảng viên về người đứng đầu Đảng bộ của mình”./.

Đức Trung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực