Đồng chí Trần Quốc Vượng dự Tết Sum vầy với công nhân, lao động tại tỉnh Phú Thọ

Chủ nhật, 05/01/2020 14:58
(ĐCSVN) - Sáng kiến tổ chức Tết Sum vầy của Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã trở thành ngày hội lớn, Tết truyền thống của tổ chức công đoàn, đoàn viên, công nhân, lao động (CNLĐ) trên cả nước, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm, tham dự.
leftcenterrightdel
 

Sáng 05/01, tại Phú Thọ, LĐLĐ tỉnh Phú Thọ tổ chức Tết Sum vầy 2020 với sự tham gia của hàng nghìn CNLĐ trong tỉnh. Tết Sum vầy của CNLĐ nơi đất Tổ năm nay càng xúc động và ý nghĩa hơn bởi sự có mặt của đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư.

Trực tiếp trao tận tay các phần quà Tết tới CNLĐ, phát biểu tại chương trình, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng khẳng định, sáng kiến tổ chức Tết Sum vầy của Tổng LĐLĐ đã trở thành ngày hội lớn, Tết truyền thống của tổ chức công đoàn, đoàn viên, NLĐ trên cả nước, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm tham dự, qua đó thể hiện tình cảm chăm lo của Đảng, Nhà nước đối với giai cấp công nhân, NLĐ, lực lượng xung kích trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

leftcenterrightdel
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng trao tận tay các phần quà Tết tới CNLĐ
Đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị LĐLĐ tỉnh Phú Thọ tiếp tục tổ chức Tết Sum vầy tại các cấp công đoàn để Tết Sum vầy thật sự trở thành ngày hội của CNLĐ, thể hiện tình cảm, sự quan tâm thiết thực của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, công đoàn đến đoàn viên, NLĐ.

Nhân dịp Tết đến, Xuân về, đồng chí Trần Quốc Vượng chúc toàn thể đội ngũ công nhân, NLĐ tỉnh Phú Thọ một năm hăng say lao động, xây dựng doanh nghiệp (DN) phát triển bền vững, góp phần xây dựng đất nước, bảo đảm thu nhập cho chính bản thân và gia đình.

Tại buổi lễ, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, tỉnh Phú Thọ đã trao 100 suất quà tặng CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi suất là 2 triệu đồng.

LĐLĐ tỉnh Phú Thọ hiện đang trực tiếp quản lý 17 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, với trên 1.779 công đoàn cơ sở; tổng số CNVCLĐ trên địa bàn là 151.293 người, trong đó 125.408 đoàn viên công đoàn.
Hoạt động chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, NLĐ luôn được các cấp các cấp công đoàn chú trọng, với phương châm để người lao động có "Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn". Công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp đã tích cực, chủ động đàm phán, thương lượng với người sử dụng lao động ký kết thỏa ước lao động tập thể với những nội dung có lợi hơn cho NLĐ so với quy định của pháp luật; quan tâm đến công tác an toàn vệ sinh lao động, vệ sinh thực phẩm, chăm lo nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động.
Đến nay, 85% doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thương lượng, ký kết được thỏa ước lao động tập thể; gần 70% doanh nghiệp tổ chức bữa ăn ca cho người lao động từ 15.000 đồng trở lên, góp phần đảm bảo sức khỏe, tái tạo sức lao động cho người lao động.
leftcenterrightdel
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, tỉnh Phú Thọ trao các suất quà tặng CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn
Trong năm, LĐLĐ tỉnh đã trực tiếp hỗ trợ xây dựng 33 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 1,3 tỷ đồng; cho vay 13 dự án từ nguồn quỹ “Quốc gia giải quyết việc làm” và quỹ “Trợ vốn cho đoàn viên Công đoàn”, với tổng số tiền trên 2,5 tỷ đồng để tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho CNVCLĐ.
Chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Canh Tý, LĐLĐ tỉnh Phú Thọ đã sớm ban hành kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết, vui Tết”; trong đó, tập trung nắm bắt tình hình đời sống, việc làm và việc thực hiện các chế độ chính sách của NLĐ tại DN; kịp thời đề xuất với người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch trả lương, thống nhất định mức thưởng và công khai các khoản phúc lợi khác trong dịp Tết, sớm công khai để đoàn viên, NLĐ được biết và giám sát thực hiện.

Qua báo cáo nhanh, các công đoàn cơ sở đã phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho NLĐ và phương án triển khai thực hiện chi trả lương tối thiểu vùng theo Nghị định số 90/2019/NĐ-CP; mức thưởng Tết bình quân là một tháng lương cơ bản.

Với quyết tâm, không để đoàn viên, NLĐ khó khăn nào không có Tết, LĐLĐ tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo các cấp công đoàn huy động từ các nguồn kinh phí, hỗ trợ hơn 3.000 suất quà Tết cho đoàn viên và NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trị giá từ 300.000 - 700.000 đồng, tổng trị giá gần 2 tỷ đồng.
Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực