Đồng hành với Hà Nội để xây dựng Thủ đô vì hòa bình, trái tim của cả nước

Thứ ba, 15/01/2019 22:33
(ĐCSVN) – Đó là đề nghị của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tại buổi gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội; đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, bí thư, hiệu trưởng các trường đại học – cao đẳng trên địa bàn Thành phố nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Kỷ Hợi 2019 do Thành ủy - HĐND - UBND – Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội tổ chức ngày 15/1.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi gặp mặt đại biểu
các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội sáng 15/1. (Ảnh:TH)


Tại các buổi gặp mặt, Thành phố (TP) Hà Nội đã thông tin đến các đại biểu về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô trong năm 2018. Theo đó, năm 2018, tất cả 20/20 chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch; kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá, ước 7,37%, cao nhất trong 3 năm trở lại đây; thu ngân sách trên địa bàn đạt 244 nghìn tỷ đồng, đạt 102,52% dự toán. Kim ngạch xuất khẩu tăng 21,6% so với năm 2017, đạt trên 14,2 tỷ USD; khách du lịch quốc tế đến Thủ đô tăng 16% và đạt 5,74 triệu lượt; thu hút đầu tư nước ngoài đạt kết quả nổi bật, đạt 6,5 tỷ USD...

Phát biểu tại buổi gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội sáng 15/1, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Những kết quả toàn diện mà TP Hà Nội đạt được trong năm qua có sự nỗ lực, cố gắng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, đặc biệt là sự đồng hành, đóng góp của các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội. Đồng chí đánh giá, báo chí đã truyền tải những chủ trương, chính sách của Trung ương và Thành phố đến người dân, đồng thời, chính nhờ thông tin, tuyên truyền của báo chí, kể cả những mặt được và chưa được giúp lãnh đạo Thành phố có thông tin phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tạo đồng thuận trong thực hiện nhiệm vụ. Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tin tưởng, với truyền thống phối hợp trong những năm qua, các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục đồng hành với Thành phố để xây dựng Thủ đô vì hòa bình, trái tim của cả nước, một Thủ đô bình yên và xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân cả nước.

* Phát biểu tại buổi gặp mặt đại biểu văn nghệ sĩ trí thức chức sắc tôn giáo, bí thư, hiệu trưởng các trường đại học – cao đẳng trên địa bàn TP vào chiều 15/1, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng, mặc dù những kết quả mà TP đạt được vừa qua là tích cực nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của mình. Vì thế, năm 2019, TP sẽ phải tăng tốc và nỗ lực hơn nữa. Trong đó, một trong những nhiệm vụ mà TP đặt ra là phải phát huy hơn nữa lợi thế, vai trò của đội ngũ trí thức, các nhà khoa học vào sự phát triển của Thủ đô.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chúc mừng các đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức,

chức sắc tôn giáo, bí thư, hiệu trưởng các trường đại học - cao đẳng chiều 15/1. (Ảnh:TH)


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tin tưởng, mong muốn đội ngũ văn nghệ sỹ, trí thức, chức sắc tôn giáo, bí thư, hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực cùng đồng hành để xây dựng Thủ đô phát triển, xứng đáng với vị trí là trung tâm lớn về văn hóa, giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, nơi hội tụ các chuyên gia, nhà khoa học, đội ngũ trí thức lớn nhất cả nước.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội; đại biểu văn nghệ sĩ trí thức chức sắc tôn giáo, bí thư, hiệu trưởng các trường đại học – cao đẳng trên địa bàn TP chúc mừng những kết quả mà Hà Nội đạt được trong năm 2018 nhưng cũng bày tỏ, chia sẻ và mong muốn thành phố sẽ tiếp tục đầu tư cho kết cấu hạ tầng giao thông; làm tốt hơn công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; tiếp tục quy tụ, tập trung trí tuệ của các nhà khoa học, đội ngũ trí thức cho sự phát triển của Thủ đô...

* Cũng trong ngày 15/1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng chủ trì gặp mặt đại biểu Hội Cựu thanh niên xung phong TP, nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Kỷ Hợi 2019. Tham dự buổi gặp mặt có lãnh đạo các sở, ban, ngành Thành phố và 20 gia đình cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng

tặng quà Hội Cựu thanh niên xung phong. (Ảnh: TH)

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới các cựu thanh niên xung phong. Đồng thời khẳng định, trong các giai đoạn kháng chiến giải phóng dân tộc, thanh niên xung phong đã không ngại khó khăn, dâng hiến nhiệt huyết tuổi thanh xuân, cùng với lực lượng vũ trang để góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Hiện nay, phát huy truyền thống của thanh niên xung phong, mặc dù các bác cựu thanh niên xung phong tuổi đã cao, nhưng vẫn tích cực tham gia hoạt động ở địa phương, thôn, tổ dân phố; tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa, văn hóa, nghệ thuật ấn tượng để giáo dục truyền thống, góp phần phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng mong muốn các cấp Hội tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động nghĩa tình đồng đội; phối hợp, đề xuất với cấp ủy, chính quyền các cấp chăm lo đến các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn.... Các sở, ngành Thành phố tiếp tục quan tâm giải quyết những kiến nghị, đề xuất của Hội Cựu thanh niên xung phong với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã trao quà của Thành phố cho Hội Cựu thanh niên xung phong và tặng 30 suất quà Tết cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn./.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực