Đồng Nai: Chú trọng phát triển đảng trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh

Thứ hai, 06/03/2017 17:42
(ĐCSVN)- Theo Tỉnh ủy Đồng Nai, hiện Đảng bộ tỉnh này có 131 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với 2.970 đảng viên.

Sinh hoạt chi bộ trong một doanh nghiệp FDI ở Đồng Nai (Nguồn: Báo Lao động Đồng Nai)

Các tổ chức Đảng trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ở Đồng Nai luôn duy trì chế độ sinh hoạt định kỳ, bảo đảm mục đích, yêu cầu, nội dung theo Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng và các hướng dẫn của Tỉnh ủy.

Tỉnh ủy Đồng Nai đã xây dựng chương trình hành động, ban hành Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp, coi trọng lựa chọn bồi dưỡng, kết nạp đảng viên. Do trước đây, việc xây dựng tổ chức đảng trong các doanh nghiệp ở Đồng Nai chưa tương xứng với tốc độ tăng trưởng và phát triển của các khu công nghiệp, nhiều chủ doanh nghiệp chưa hiểu rõ vai trò của tổ chức đảng trong việc lãnh đạo bảo đảm an ninh trật tự, thúc đẩy phát triển sản xuất, xây dựng môi trường lao động hài hòa trong doanh nghiệp. Chính vì vậy, để khắc phục hạn chế đó, nhiệm kỳ 2015-2020, Tỉnh ủy Đồng Nai quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường hiệu lực của tổ chức đảng trong doanh nghiệp, bắt đầu từ việc phát triển đội ngũ đảng viên là công nhân, người lao động.

Theo đó, các cấp ủy địa phương và khu công nghiệp ở Đồng Nai đã tập trung tăng cường tuyên truyền, khẳng định vai trò, lợi ích của tổ chức đảng đối với doanh nghiệp và người lao động. Tổ chức đảng giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất - kinh doanh đúng định hướng, phù hợp với quan điểm, đường lối của Đảng và tuyên truyền, vận động công nhân thực hiện tốt nghĩa vụ công dân đối với Tổ quốc, trách nhiệm của người lao động đối với công ty, chấp hành nghiêm nội quy của doanh nghiệp, bảo đảm an toàn lao động, xây dựng môi trường văn hóa vì sự phát triển của xí nghiệp, công ty.

Cùng với đó, các ban, ngành chức năng của tỉnh Đồng Nai cũng đồng loạt vào cuộc, cử tổ chuyên trách vận động, tuyên truyền kết hợp với triển khai văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh ủy, tạo khí thế và nhận thức mới về tổ chức đảng trong doanh nghiệp. Bằng các giải pháp hữu hiệu, nhiều quần chúng ưu tú trong các doanh nghiệp ở tỉnh Đồng Nai đã được kết nạp Đảng. Đến nay, chỉ tính riêng các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã có 2.970 đảng viên là công nhân, chiếm trên 4% tổng số đảng viên trong Đảng bộ tỉnh./.

 

 

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực