Ghi nhận từ kết quả đại hội điểm tổ chức cơ sở đảng ở Kon Tum

Thứ tư, 22/04/2020 10:14
(ĐCSVN) - Đến nay, tỉnh Kon Tum đã hoàn thành đại hội điểm tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ). Sự chỉ đạo sâu sát, hướng dẫn chặt chẽ của Tỉnh ủy và các cấp ủy đảng đã mang lại kết quả theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị “về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.

Là huyện vùng sâu, vùng xa, Đảng bộ huyện Đắk Glei có 54 TCCSĐ với gần 2.500 đảng viên. Thời gian qua, công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đảng cấp cơ sở đã được Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung chỉ đạo. Theo đồng chí Hoàng Trung Thông, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đắk Glei, để tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, huyện ủy đã kịp thời tổ chức quán triệt, triển khai đến đội ngũ cán bộ chủ chốt, các tổ chức đảng, cấp ủy cơ sở và toàn thể đảng viên Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 100-KH/TU của Tỉnh ủy. Huyện ủy chọn Đảng bộ xã Đắk Pek thuộc loại hình TCCSĐ xã, thị trấn tổ chức đại hội điểm của tỉnh và huyện, chọn Chi bộ Phòng Văn hóa-Thông tin thuộc loại hình cơ quan hành chính làm điểm tổ chức đại hội của cấp huyện và đến nay đã tổ chức thành công.

Đại biểu bỏ phiếu tại Đại hội Đảng bộ xã Hòa Bình, TP Kon Tum. 

Tại xã Măng Ri, huyện vùng sâu Tu Mơ Rông, một trong ba đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm, Bí thư Đảng ủy xã Y Sỹ phấn khởi cho biết, căn cứ kế hoạch đề ra được huyện ủy phê duyệt, Đại hội Đảng bộ xã Măng Ri vừa được tổ chức thành công tốt đẹp. Với sự quan tâm, hướng dẫn kịp thời của các cơ quan chức năng ở huyện ủy, đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch, tổ chức phổ biến, quán triệt các chỉ thị, kế hoạch của tỉnh, huyện về công tác chuẩn bị đại hội đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Bí thư huyện ủy Tu Mơ Rông Nghe Minh Hồng cho biết, các TCCSĐ trực thuộc thường xuyên báo cáo Ban Thường vụ huyện ủy các bước chuẩn bị văn kiện và phương án nhân sự cấp ủy theo kế hoạch. Huyện ủy thường xuyên chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ cơ sở và các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở quán triệt các văn bản, chỉ thị của cấp trên kịp thời để cụ thể hóa hướng dẫn đại hội cấp mình bảo đảm phù hợp tình hình thực tế, theo đúng nguyên tắc, đúng quy định.

 Là địa bàn biên giới, vùng sâu, Đảng bộ xã Ia Tơi, huyện Ia H’Drai là địa phương được chọn tổ chức đại hội điểm của tỉnh. Bí thư Đảng ủy xã Hồ Thị Đào cho biết, với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực, phấn đấu của các tầng lớp nhân dân trong xã, nhiệm kỳ qua, xã Ia Tơi đã vượt qua những khó khăn, thách thức của một xã mới được thành lập, vùng sâu, biên giới, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Từ một xã đặc biệt khó khăn, đến nay, trên 31% đường thôn, điểm dân cư đã được bê tông hóa, trên 70% đường trục chính nội đồng bảo đảm vận chuyển hàng hóa thuận tiện quanh năm; 98% hộ được sử dụng điện thường xuyên, an toàn; cơ sở vật chất trường lớp đáp ứng tốt dạy và học, trạm y tế xã đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Đời sống người dân trên địa bàn xã từng bước được nâng lên.

 Còn theo đồng chí Bùi Đoàn Khương, Phó Bí thư Huyện ủy Kon Plông, đến nay, tất cả 50 TCCSĐ trực thuộc Huyện ủy đã chuẩn bị đầy đủ nội dung, nhân sự, cơ sở vật chất phục vụ tổ chức đại hội đảng cùng cấp. Đảng bộ huyện Kon Plông hiện có 2.137 đảng viên, đều được huyện ủy tổ chức quán triệt sâu rộng Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và kế hoạch số 100-KH/TU của Tỉnh ủy. Đến nay, 140 chi bộ trực thuộc các đảng bộ cơ sở và 4 TCCSĐ trực thuộc huyện ủy đã được tổ chức đại hội thành công.

 Thành ủy Kon Tum là đơn vị triển khai sớm, đã lãnh đạo tổ chức thành công đại hội điểm cấp cơ sở tại 4 đảng bộ và 1 chi bộ, trong đó, Đảng bộ xã Hòa Bình là đại hội điểm của tỉnh. Tại hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm tổ chức đại hội điểm, đồng chí Y Hồng Hà, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Kon Tum cho biết, các TCCSĐ được chọn tổ chức đại hội điểm lần này đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt theo kế hoạch; việc điều hành, tổ chức đại hội hầu hết đều diễn ra trôi chảy, không phát sinh các vấn đề ngoài dự kiến; văn kiện trình đại hội có chất lượng vì đã được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng theo đúng hướng dẫn của cấp ủy cấp trên; công tác bầu cử tại đại hội và Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ nhất đều thực hiện theo đúng quy trình; nhân sự trúng cử Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư cấp ủy khóa mới cơ bản đều bảo đảm đúng cơ cấu, tỷ lệ theo dự kiến.

 Những kết quả trên có thể khẳng định, tỉnh Kon Tum đã hoàn thành và tổ chức thành công đại hội điểm các TCCSĐ. Điểm nổi bật tại đại hội lần này là các đảng bộ, chi bộ cơ sở được chọn tiến hành đại hội điểm đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung, quy trình nhân sự và được tiến hành đúng thời gian, bảo đảm các nội dung, yêu cầu theo Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trịvề Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.

 Đồng chí A Pớt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum cho biết, phát huy kết quả tổ chức thành công đại hội điểm các TCCSĐ, nhằm bảo đảm công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội diện rộng và các cấp đạt kết quả tốt, Tỉnh ủy Kon Tum tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các văn bản liên quan đến đại hội đảng các cấp. Chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng cấp cơ sở diện rộng và chuẩn bị thật tốt cho đại hội đảng bộ cấp huyện, thành phố, đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy theo đúng kế hoạch, tiến độ đề ra. Các đồng chí thường trực, ban thường vụ cấp ủy và cấp ủy viên phụ trách địa bàn bám sát cơ sở, hướng dẫn, kiểm tra, giúp cấp ủy cơ sở tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc chuẩn bị các nội dung công tác chuẩn bị và phục vụ đại hội. Đồng thời, tập trung lãnh đạo địa phương, đơn vị mình nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020, xem đây là công việc trọng tâm, thiết thực, hiệu quả nhất để lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, hướng tới Đại hội XIII của Đảng./.                                                                      

Bài, ảnh: Công Tiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực