Giao ban công tác Mặt trận cụm thi đua 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc

Thứ năm, 14/12/2017 09:58
(ĐCSVN) - Ngày 13/12, tại TP. Điện Biên Phủ đã diễn ra Hội nghị giao ban công tác Mặt trận Cụm thi đua các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc năm 2017 (gồm các tỉnh: Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Lào Cai, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu) năm 2017. Đồng chí Ngô Sách Thực - Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam dự hội nghị.
Quang cảnh hội nghị


Năm 2017, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên từ tỉnh đến cơ sở các tỉnh trong cụm thi đua đã tập trung tổ chức thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, vận động được triển khai, thực hiện với các hình thức phong phú, kịp thời đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương đến với các tầng lớp nhân dân. Thường xuyên tuyên truyền, vận động, tập hợp, phát huy vai trò của đồng bào các dân tộc, tôn giáo, người có uy tín trong việc tham gia thực hiện các chính sách, pháp luật của Nhà nước. An sinh xã hội đảm bảo, quan tâm đến người nghèo, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được củng cố và tăng cường.

Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", vận động, ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo"... tiếp tục được triển khai sâu rộng và mang lại kết quả tích cực góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội được MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tích cực triển khai, thực hiện. Tiếp tục mở rộng và nâng cao hoạt động đối ngoại nhân dân. Hệ thống tổ chức của Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở được củng cố, kiện toàn; nội dung và phương thức hoạt động có sự đổi mới và mang lại hiệu quả thiết thực.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng trao đổi, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, kinh nghiệm trong tổ chức, triển khai thực hiện các phong trào thi đua, khen thưởng; thảo luận, thống nhất 5 nhiệm vụ trọng tâm của Cụm thi đua năm 2018: Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; Phát huy dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh; Mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân, tăng cường đoàn kết hữu nghị và hợp tác quốc tế; Nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống MTTQ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Hội nghị đã thống nhất đề cử Ủy ban MTTQ tỉnh Cao Bằng làm Cụm trưởng; Ủy ban MTTQ tỉnh Sơn La làm Cụm phó Cụm thi đua năm 2018./.

Tin, ảnh: Phương Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực