Hà Nội: Gặp mặt thanh niên tiêu biểu tình nguyện đăng ký viết đơn lên đường nhập ngũ

Thứ tư, 17/02/2016 17:17
(ĐCSVN) – Ngày 17/2, tại hội trường Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức chương trình “Gặp mặt thanh niên tiêu biểu tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2016”.

Các đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn; Đào Ngọc Triệu, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội và hơn 400 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ đến từ 30/30 quận, huyện, thị xã của thành phố đã tới tham dự.

Trong khuôn khổ chương trình, các đoàn viên, thanh niên đã vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham gia chương trình giao lưu với Thiếu tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Lê Mã Lương cùng các đại biểu thanh niên ưu tú đã xuất ngũ.

Các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ

Tại cuộc giao lưu, các tân binh đã cùng bàn bạc, trao đổi về lý tưởng, truyền thống cách mạng và học hỏi kinh nghiệm trong những ngày tháng tại ngũ...

Chia sẻ cảm xúc trước ngày lên đường nhập ngũ, tân binh Nguyễn Phạm Hải (sinh năm 1992, ở quận Hoàn Kiếm) cho biết, em đã học xong chương trình đại học nhưng vẫn xin phép gia đình đăng ký lên đường nhập ngũ. “Môi trường quân đội là môi trường rèn luyện cao và nghiêm khắc. Bản thân em là một người không được tự tin nên khi đăng ký nhập ngũ em cũng mong muốn bản thân được trưởng thành, kỷ luật và được tôi luyện”, Hải bày tỏ.

Bày tỏ cảm xúc trước khi lên đường nhập ngũ, Ngô Tuấn Anh, sinh năm 1997 xã Cổ Đông, huyện Sơn Tây xúc động chia sẻ: “Tôi và những người bạn của mình cảm thấy vui mừng khi được khoác trên mình màu áo xanh của người lính. Từ hôm nay, chúng tôi chính thức bước vào môi trường quân ngũ để huấn luyện, góp sức vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Đây là niềm vinh dự và tự hào của tuổi trẻ hôm nay”.

Được phân công về sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân dù biết phía trước còn nhiều điều phải học hỏi nhưng Tuấn Anh tự hứa với mình sẽ cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, để tương lai có thể trở thành một quân nhân chuyên nghiệp”.


Thiếu tướng, Anh hùng LLVT Lê Mã Lương giao lưu với các tân binh

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Khánh Bình nhấn mạnh: Đây là một hoạt động ý nghĩa của Thành đoàn Hà Nội nhằm tôn vinh, khích lệ các tấm gương thanh niên tiêu biểu viết đơn lên đường nhập ngũ, tiếp nối truyền thống “Ba sẵn sàng”. Đó vừa là quyền, vừa là trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc.

Phó Bí thư Thành đoàn mong muốn, tuổi trẻ Thủ đô với nhiệt huyết, sức trẻ cùng sự năng động sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang ngày càng lớn mạnh, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đáp ứng lòng mong đợi của các cấp lãnh đạo và người thân nơi quê nhà.

Tại cuộc gặp mặt, Thành đoàn Hà Nội cũng đã trao Giấy chứng nhận và quà lưu niệm cho 444 gương thanh niên tiêu biểu tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

Năm 2016, năm đầu tiên Luật Nghĩa vụ quân sự (sửa đổi) có hiệu lực với nhiều điểm đổi mới như chỉ tiến hành tuyển quân 1 đợt vào tháng 2 hoặc tháng 3 hằng năm, công dân theo học đại học – cao đẳng đã được tạm hoãn nhập ngũ thì độ tuổi gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi…

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn trao Giấy chứng nhận cho các thanh niên tiêu biểu tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ

Theo đó, trong năm 2016 trên địa bàn Hà Nội đã tuyển chọn được trên 4.000 công dân đủ tiêu chuẩn lên đường nhập ngũ, trong đó có gần 2.000 thanh niên tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ, với nhiều gương thanh niên tiêu biểu là trí thức trẻ, cán bộ công chức, có thành tích cao trong thể dục thể thao, tham gia tích cực trong các hoạt động tại địa phương cũng hăng hái tự nguyện viết đơn lên đường tòng quân./.

 

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực