Hà Nội: Khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn

Thứ hai, 15/07/2019 15:01
(ĐCSVN) - Trong thời gian từ ngày 15-26/7, với 15 chuyên đề và nghiên cứu thực tế, các học viên sẽ được truyền đạt, quán triệt những nội dung về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là kỹ năng hoạt động thực tiễn, những kiến thức, kỹ năng trong công tác lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo và xử lý tình huống…

Hà Nội sẽ bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND với cựu Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ

Sáng 15/7, Thành ủy Hà Nội tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng cho 84 cán bộ được quy hoạch nguồn Giám đốc sở, ban, ngành Thành phố và tương đương, Chủ tịch HĐND - UBND quận, huyện, thị xã nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội dự và phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng.

Phát biểu khai giảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, trước yêu cầu, nhiệm vụ mới của thời kỳ tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, sau khi hoàn thành công tác quy hoạch cán bộ giai đoạn 2020 - 2025 và 2021 - 2026, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã ban hành Đề án số 04-ĐA/TU “về đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý”, với mục tiêu đào tạo nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng đội ngũ cán bộ trước mắt và tạo nguồn cán bộ lâu dài. Lớp nguồn quy hoạch Giám đốc sở, ban, ngành Thành phố và tương đương, Chủ tịch HĐND - UBND quận, huyện, thị xã là lớp thứ 11 trong chương trình đào tạo theo Đề án số 04 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng. (Ảnh:TA)
 

Trong thời gian từ ngày 15/7/2019 đến ngày 26/7/2019, với 15 chuyên đề và nghiên cứu thực tế, các học viên sẽ được những chuyên gia, nhà khoa học hiện đang công tác tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia Hà Nội, các viện nghiên cứu và các đồng chí cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương và Thành phố có kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy tốt truyền đạt, quán triệt những nội dung về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước. Đặc biệt, các học viên sẽ được bồi dưỡng kỹ năng hoạt động thực tiễn, trang bị những kiến thức, kỹ năng trong công tác lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo và xử lý tình huống của đồng chí Giám đốc sở, Chủ tịch HĐND - UBND quận, huyện, thị xã  trên các mặt công tác.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội thông tin, chương trình học tập của lớp có một số chuyên đề mới, sát với yêu cầu bổ sung kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng phù hợp với lĩnh vực công tác; có tính ứng dụng thực tiễn cao như công tác quản lý quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng, quản lý kinh tế, tài chính; những kỹ năng, kinh nghiệm và yêu cầu của lãnh đạo chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, trong tiếp công dân, tiếp xúc truyền thông… đây là những chương trình mới, trước đây chưa có, sẽ hỗ trợ thêm cho các học viên kỹ năng hữu ích.

Việc tham gia lớp bồi dưỡng cũng là dịp giúp các đồng chí cán bộ nguồn trao đổi kinh nghiệm công tác, giao lưu, học hỏi lẫn nhau, tăng cường sự hiểu biết và chia sẻ giữa các cơ quan, đơn vị để từ đó phối hợp hiệu quả hơn trong công việc, nhất là giúp tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị Thành phố.

Với những mục đích, ý nghĩa đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị các học viên cần thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế, quy định trong suốt thời gian học tập. Tập trung cao nhất để tiếp thu, học tập các kiến thức, kỹ năng mà giảng viên truyền đạt. Nghiêm túc thực hiện viết báo cáo thu hoạch, khóa luận tốt nghiệp, trong đó, cần tích cực tư duy tìm tòi để đề xuất những sáng kiến trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ của bản thân cũng như nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và Thành phố. Đồng thời cần đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập theo hướng giảng viên gợi mở vấn đề, định hướng phương pháp tiếp cận, khuyến khích tính chủ động và tự giác của học viên. Mỗi học viên phải tự mình nghiên cứu chuyên đề, tìm tòi thêm tài liệu để mở rộng phạm vi nghiên cứu, liên hệ với thực tiễn công tác của địa phương, đơn vị./.

Minh Tâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực