Hà Nội trao tặng vật tư y tế chống dịch COVID-19 cho thành phố New York (Hoa Kỳ)

Thứ hai, 01/06/2020 16:24
(ĐCSVN) - Thành phố Hà Nội chia sẻ một phần nguồn lực của mình để ủng hộ chính quyền và người dân thành phố New York, bao gồm: 100.000 khẩu trang vải kháng khuẩn và 50.000 khẩu trang y tế, đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định về tiêu chuẩn của Liên minh châu Âu.

Hà Nội tặng vật tư y tế chống dịch COVID-19 cho các địa phương của Pháp

Chủ tịch UBND TP  Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao tặng thành phố New York 150.000 khẩu trang chống dịch COVID-19.  

Ngày 1/6, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã chủ trì buổi Lễ trao vật tư y tế của thành phố Hà Nội tặng thành phố New York (Hoa Kỳ) để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí: Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J.Kritenbrink và các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, trên cơ sở mối quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ; thể hiện tinh thần đoàn kết và trách nhiệm với bạn bè quốc tế trước một vấn đề mang tính toàn cầu, với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ lẫn nhau lúc khó khăn, thành phố Hà Nội mong muốn chia sẻ một phần nguồn lực của mình để ủng hộ chính quyền và người dân thành phố New York, bao gồm: 100.000 khẩu trang vải kháng khuẩn và 50.000 khẩu trang y tế. Khẩu trang trao tặng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam và có chứng nhận CE theo quy định về tiêu chuẩn của Liên minh châu Âu.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ, món quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm của chính quyền và người dân Thủ đô Hà Nội cũng chia sẻ đồng hành với chính quyền và người dân thành phố New York trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch COVID-19.

Người đứng đầu thành phố Hà Nội bày tỏ tin tưởng, với những biện pháp quyết liệt mà Chính phủ và chính quyền các địa phương của Hoa Kỳ đang triển khai cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của người dân và sự hợp tác của bạn bè quốc tế, Hoa Kỳ sẽ sớm vượt qua đại dịch.

Trân trọng tiếp nhận món quà của thành phố Hà Nội, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J.Kritenbrink chúc mừng những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Đại sứ ca ngợi và chúc mừng Chính phủ Việt Nam cũng như thành phố Hà Nội vừa qua đã có những biện pháp phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Theo Đại sứ Daniel J.Kritenbrink, Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên bị dịch bệnh tấn công nhưng cho đến nay chưa có ca tử vong nào vì vi rút SARS-CoV-2. Đại sứ Daniel J.Kritenbrink cho rằng, Chính phủ Việt Nam đã chủ động, minh bạch trong mọi thông tin về dịch bệnh.

Đại sứ Daniel Kritenbrink tin tưởng rằng những chiếc khẩu trang - quà tặng của thành phố Hà Nội hôm nay sẽ giúp đội phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh ở New York an toàn và sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh. Đại sứ khẳng định, sự kiện hôm nay cũng chứng tỏ mối quan hệ đối tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ mạnh mẽ, kiên cường trên nhiều mặt./.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực