Hà Nội xem xét giải thể hàng chục ban chỉ đạo không còn phù hợp

Thứ ba, 22/08/2017 22:20
(ĐCSVN) - Ngày 22/8, tại phiên họp tập thể UBND TP Hà Nội tháng 8/2017, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, UBND TP đã xem xét, đề xuất phương án kiện toàn, tinh gọn các ban chỉ đạo của thành phố.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp

Theo báo cáo, hiện nay, Hà Nội còn 108 ban chỉ đạo đang hoạt động. Thực tế, có những việc các cơ quan, sở, ngành hoàn toàn tự chủ động giải quyết hoặc tham mưu, báo cáo lãnh đạo UBND TP mà không nhất thiết phải có các ban chỉ đạo.

Theo đó, Văn phòng UBND TP đề xuất kiện toàn các ban chỉ đạo theo hướng sáp nhập các ban chỉ đạo có nội dung trùng lặp, chung cơ quan thường trực; giải thể những ban chỉ đạo không phù hợp và chỉ giữ lại những ban chỉ đạo mà Trung ương quy định phải thành lập.

Cụ thể, phương án đề xuất giữ nguyên 40 ban chỉ đạo, sáp nhập 27 ban thành 8 ban, giải thể 41 ban chỉ đạo. Bộ máy được tinh gọn từ 108 xuống còn 48 ban chỉ đạo.

Tại cuộc họp, các ý kiến thống nhất  với đề xuất tinh gọn, hợp nhất các Ban chỉ đạo của thành phố từ 108 hiện nay xuống còn 48 ban. Có ý kiến cho rằng, cần phải giảm số lượng các ban chỉ đạo hơn nữa, xuống còn 30 ban và chỉ để lại những ban chỉ đạo thực sự cần thiết, trong đó không nhất thiết Chính phủ, Bộ, ngành có ban chỉ đạo nào thì Hà Nội cũng phải có đủ.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, từ đầu năm, lãnh đạo UBND TP đã chỉ đạo Văn phòng và các sở, ngành đã rà soát để thu gom lại các ban chỉ đạo để hoạt động hiệu quả hơn. Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, việc gom các ban chỉ đạo lại chính là để giảm tải cho các sở cũng như nâng cao hiệu quả công tác. Vì vậy, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu Văn phòng UBND TP cùng các ngành rà soát chính xác lại một lần nữa để đề xuất sáp nhập các ban với các quy trình làm việc cụ thể./.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực