Hà Nội: Xử lý nghiêm sai phạm trật tự xây dựng ở phường Khương Đình (quận Thanh Xuân)

Thứ sáu, 22/07/2016 11:48
(ĐCSVN) - Thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải về việc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí nêu về tình trạng vi phạm quản lý đất đai, trật tự xây dựng ở phường Khương Đình, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã tổ chức xử lý, cưỡng chế nghiêm các công trình xây dựng sai phạm tại khu vực trên.


Phân lô, dựng tường bao trên đất nông nghiệp ở gần nghĩa trang Khương Đình (cũ).
Ảnh: Vietnamnet.

Kết quả cụ thể, đã phá dỡ 45 trường hợp, trong đó có 3 công trình đã dựng cột và xây tường, dỡ bỏ 50 m rào tôn, còn lại là móng nhà. UBND Quận cũng cho biết, sắp tới sẽ tiếp tục tổ chức xử lý dứt điểm các công trình vi phạm và quản lý chặt chẽ đất nông nghiệp tại khu vực trên, đảm bảo phát hiện kịp thời, có biện pháp ngăn chặn và xử lý dứt điểm 100% các vi phạm từ khi mới phát sinh và xử lý nghiêm cán bộ, tập thể có liên quan.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo từ Thành ủy Hà Nội, UBND Thành phố đã tổ chức các lực lượng tiến hành kiểm tra tại khu vực có vi phạm về đất đai và trật tự xây dựng theo phản ánh của báo chí. Kết quả kiểm tra cho thấy, có nhiều công trình xây dựng đã tồn tại từ lâu, có quy mô từ 1 - 5 tầng, một số công trình cải tạo, sửa chữa trên diện tích khuôn viên nhà hiện có. Đáng chú ý là nguồn gốc đều là đất nông nghiệp nằm xen kẽ hoặc giáp ranh khu dân cư, đường giao thông nhỏ từ 1,5 - 2m.

Bên cạnh đó, các khu đất trống trong khu vực này cũng đã có nhiều công trình hoàn thiện xong móng, một số đã dựng cột bê tông cốt thép, tầng 1 được chia làm nhiều lô, diện tích trung bình 30 - 60m2, làm đường bê tông nội bộ để phân lô.

Trước đó, ngày 30/5/2016, Báo điện tử Vietnamnet có bài viết "Giữa Thủ đô: Ồ ạt băm ruộng, phân lô xây nhà trái phép" phản ánh tình trạng khu đất nông nghiệp thuộc Hợp tác xã Khương Hạ (cũ) rộng hơn 37ha của phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) đang bị "băm nát", xẻ ruộng xây nhà với hàng trăm trường hợp vi phạm. Không chỉ phân lô, kẻ chỉ, xây móng, dựng tường bao, các hộ dân còn tự ý chuyển nhượng và lén lút xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp./.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực