Hà Tĩnh: Cán bộ, đảng viên tích cực thi tìm hiểu 90 năm ngành Tuyên giáo

Thứ tư, 25/03/2020 16:04
(ĐCSVN) - Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng” trên mạng xã hội VCNET do Ban Tuyên giáo Trung ương phát động đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ, đảng viên tỉnh Hà Tĩnh.
Tỉnh đoàn Hà Tĩnh triển khai cuộc thi đến các đoàn viên 

10h sáng ngày 23/3, cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng” trên mạng xã hội VCNET bắt đầu tuần thi thứ nhất. Ngay khi cuộc thi bắt đầu, đông đảo cán bộ, đảng viên nhiều cơ quan, đoàn thể và đặc biệt là những người làm công tác tuyên giáo đã hưởng ứng nhiệt thành.

Chị Lê Thị Tú Anh, chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy Can Lộc cho biết: “Trước đó, chúng tôi đã nhận được công văn, kế hoạch liên quan đến cuộc thi, đợi đến đúng 10h sáng 23/3 để sẵn sàng tham gia.

Cuộc thi không giới hạn lượt tham gia nên hằng ngày, hễ có thời gian rảnh là tôi lại vào thi. Kể cả anh em trong Ban Tuyên giáo cũng như cơ quan Huyện ủy đều rất hào hứng tham gia. Chỉ cần một chiếc máy tính hay một chiếc điện thoại thông minh là có thể tham gia thi ở bất cứ đâu..."

Sôi nổi, hào hứng không kém, sáng 23/3 sau cuộc họp giao ban đầu tuần, tại cơ quan Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, các cán bộ, đoàn viên tại đây cũng đồng loạt tham gia thi tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng.

Cán bộ, đoàn viên tham gia Cuộc thi trên ứng dụng VCNET.

Anh Hà Huy Tài - Phó ban Thanh niên nông thôn, công nhân và đô thị chia sẻ: “Cách thức tham gia cuộc thi rất đơn giản, chỉ cần tạo mã tài khoản trên địa chỉ http://vcnet.vn và một chiếc điện thoại hoặc máy tính có kết nối mạng là ai cũng có thể tham ở bất cứ đâu. Với bản thân mình, tôi xác định tham gia cuộc thi là cơ hội để trau dồi, mở mang thêm kiến thức”.

Được biết, ngay sau khi nhận Công văn số 8239-CV/BTGTW, ngày 16/3/2020 của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 - 01/8/2020)”, ngày 19/3/2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã ban hành Công văn số 1807-CV/BTGTU phát động tham gia cuộc thi.

Công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức phát động trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên, hội viên, nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi. Đồng thời, giao chỉ tiêu cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên của các địa phương, đơn vị từ cấp chi bộ, chi đoàn, chi hội tham gia tối thiểu 1 lần/1 ngày; khuyến khích một người tham gia nhiều lần.

Đồng chí Nguyễn Thành Đồng -  Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết: “Hiện nay, 100% huyện, thành, thị uỷ, đảng uỷ trực thuộc đã ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai và bắt đầu tham gia tích cực cuộc thi. Đặc biệt trong ngày 23/3, tại các cuộc giao ban đầu tuần, hầu hết các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến huyện, xã đều đã hưởng ứng cuộc thi sôi nổi. Mục tiêu mà chúng tôi đặt ra là có nhiều người tham gia với đông đảo thành phần nhằm tạo sức lan tỏa, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân”.

Đảng ủy xã Phong Phú, huyện Hương Khê triển khai cuộc thi ngay ngày đầu phát động.

Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng” dự kiến được thực hiện trong 16 tuần thi, bắt đầu ngày 23/3, kết thúc vào ngày 13/7/2020, với các câu hỏi được soạn thảo theo tiến trình lịch sử 90 năm ngành Tuyên giáo của Đảng. Thời gian thi mỗi tuần được tính từ 10 giờ ngày thứ hai hằng tuần và kết thúc vào 9 giờ ngày thứ hai tuần kế tiếp.

Đối tượng dự thi là mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước có tài khoản mạng xã hội VCNET (trừ các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Nội dung, Ban Thư ký Cuộc thi), có độ tuổi dự thi từ đủ 14 tuổi trở lên. Mỗi người có thể dự thi nhiều lần trong mỗi tuần thi, tuy nhiên chỉ được công nhận 1 kết quả đúng nhất và có thời gian trả lời sớm nhất trong số các lần dự thi.

Mỗi tuần thi, Ban Tổ chức sẽ ban hành một bộ câu hỏi thi gồm 10 câu theo hình thức trắc nghiệm. Mỗi câu hỏi thi có 4 đáp án để người dự thi lựa chọn, trong đó có ít nhất một đáp án đúng (có thể có từ một đến bốn đáp án đúng)./.

Hà Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực