Hiệu quả mô hình “Mỗi ngày ghi nhớ một lời dạy của Bác”

Chủ nhật, 08/03/2020 09:21
(ĐCSVN) - Mô hình “Mỗi ngày ghi nhớ một lời dạy của Bác” ở Sư đoàn 363 (Quân chủng PK - KQ) đang tạo sự chuyển biến tích cực; tiếp thêm niềm tin để cán bộ, đảng viên, chiến sĩ quyết tâm thi đua huấn luyện giỏi, rèn luyện nghiêm, sẵn sàng hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Đại tá Phạm Hồng Điệp, Chính ủy Sư đoàn cho biết: Gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị với Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; bắt đầu triển khai thực hiện từ năm 2018, đến nay, tất cả các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn đều xây dựng kế hoạch, đăng ký thực hiện mô hình “Mỗi ngày ghi nhớ một lời dạy của Bác”.

Các chiến sỹ mới Sư đoàn 363 học tập lời dạy của Bác.

Để mô hình hoạt động có chất lượng, hiệu quả, trở thành thói quen, việc làm thường xuyên của bộ đội, nội dung lời dạy của Bác được chính trị viên, bí thư cấp ủy đại đội, Tiểu đoàn và cơ quan trực tiếp sưu tầm chuẩn bị. Mỗi ngày chuẩn bị một lời dạy của Bác gắn với những sự kiện chính trị của Đảng và nhiệm vụ, tình hình thực tiễn đơn vị, địa phương nơi đóng quân cho phù hợp. Sau mỗi lời dạy của Bác đều có phần định hướng tư tưởng, liên hệ sát với chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, chiến sỹ đơn vị. Qua đó, giúp bộ đội hiểu rõ những tình cảm, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác để liên hệ và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hằng ngày, những lời dạy của Bác được lưu lại ở vị trí trang trọng nhất trên bảng tin và phòng sinh hoạt tập trung để bộ đội đọc, suy ngẫm, vận dụng vào thực tế công việc ở đơn vị. Đồng thời, những lời dạy của Bác cũng được phát trên truyền thanh nội bộ đơn vị vào 16 giờ 45 phút hằng ngày.

Binh nhất Nguyễn Văn Dũng, chiến sỹ Đại đội 10, Trung đoàn 295 (Sư đoàn 363) xúc động chia sẻ: “Qua những lời dạy của Bác đã giúp chúng tôi hiểu và học tập được rất nhiều điều bổ ích để hoàn thiện tác phong Bộ đội Cụ Hồ; tạo động lực để chúng tôi đoàn kết, gắn bó, khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Từ khi thực hiện, mô hình “Mỗi ngày ghi nhớ một lời dạy của Bác” đã góp phần thay đổi nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sỹ về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó góp phần giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho cán bộ, chiến sỹ hăng hái thi đua, phấn đấu thực hiện nhiệm vụ mỗi ngày một tốt hơn. Đồng thời đẩy mạnh đấu tranh tự phê bình và phê bình, kịp thời khắc phục những mặt hạn chế, khuyết điểm; khuyến khích, động viên, biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giữ vững sự ổn định chính trị, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện./.

Bài, ảnh: Cao Thanh Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực