Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam phối hợp công tác với Công đoàn viên chức Việt Nam

Thứ hai, 05/07/2010 22:16

 

 Ký kết chương trình phối hợp công tác với công đoàn viên chức Việt Nam

(ĐCSVN) – Chiều ngày 5/7, tại trụ sở Trung ương Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) Việt Nam, Lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa Hội CTĐ Việt Nam và Công đoàn viên chức Việt Nam giai đoạn 2010-2013 đã diễn ra dưới sự chứng kiến của đông đảo đại biểu của các đơn vị và đại diện Hội CTĐ quốc tế.

Chương trình hợp tác này nhằm mục đích nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong công tác tham mưu, xây dựng, tổ chức thực hiện tuyên truyền, giáo dục, phổ biến đường lối chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác nhân đạo; vận động tập thể cán bộ, công nhân viên với tinh thần “chung sức vì nhân đạo” thiết thực giúp đỡ các đối tượng trong và ngoài ngành gặp khó khăn, hoạn nạn…

Theo đó, hai bên sẽ căn cứ vào đặc thù của mình triển khai từng hoạt động phù hợp, gắn với các chương trình nhân đạo – từ thiện, kinh phí sẽ sử dụng với phương châm hợp lý – thiết thực – hiệu quả; định kỳ hàng năm,, hai bên sẽ đánh giá kết quả thực hiện, kế hoạch triển khai tiếp theo.

 

 Ký kết Thỏa thuận hợp tác với công ty cổ phần Quê Hương

Như khẳng định của ông Nguyễn Ngọc Bạn, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam, việc ký kết chương trình hợp tác này là bước khởi đầu quan trọng trong hợp tác của hai cơ quan. Ông cũng yêu cầu ngay sau lễ ký kết, các cơ quan chuyên môn thuộc hai đơn vị cần triển khai thực hiện, đưa nội dung công tác phối hợp vào hoạt động và phong trào thi đua. Ông cũng bày tỏ tin tưởng bằng kinh nghiệm trong triển khai hoạt động, hợp tác chặt chẽ chương trình hợp tác sẽ đạt kết quả tốt đẹp.

Ông Đoàn Văn Thái, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội CTĐ Việt Nam đánh giá cao chương trình hợp tác này. Việc ký kết chương trình hợp tác lần này chính là sự thực hiện cam kết mạnh mẽ của đơn vị trong tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chủ trương, đường lối với hoạt động nhân đạo và động viên cán bộ tham gia hoạt động nhân đạo. Hy vọng rằng chương trình này sẽ thể hiện sự phối hợp thiết thực, góp phần đưa phong trào “mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” ngày càng đi vào cuộc sống. Về phía CTĐ, Hội sẽ chỉ đạo thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp này.

Ngay sau lễ ký kết chương trình hợp tác, Hội CTĐ Việt Nam và công ty cổ phần Quê Hương, Hải Dương đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển quỹ nhân đạo của Hội CTĐ Việt Nam để giúp đỡ các đối tượng khó khăn trong xã hội đồng thời góp phần thúc đẩy sản xuất, phân phối, xuất khẩu các sản phẩm của công ty cổ phần Quê Hương. Với thỏa thuận hợp tác này, công ty cổ phần Quê Hương sẽ gắn Biểu trưng của Hội CTĐ Việt Nam trên các sản phẩm chất lượng cao của công ty. Sự hợp tác này cũng nhằm nhân rộng cho mô hình vận động các cấp Hội thông qua hệ thống tổ chức của mình tích cực tuyên truyền, quảng bá và phối hợp với các tổ chức phân phối sản phẩm của các doanh nghiệp gắn với Biểu trưng của Hội CTĐ Việt Nam.

Việc hợp tác này không đơn thuần là quảng bá thương hiệu của công ty cổ phần quê hương mà là chủ trương lớn của Thường trực Trung ương Hội nhằm gắn kết các hoạt động của Hội với doanh nghiệp từ đó xây dựng Quỹ Nhân đạo ổn định và bền vững. Trước đó, năm 2009, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Dầu khí Thái Bình về việc cho phép gắn logo CTĐ Việt Nam lên sản phẩm nước khoáng Tiền Hải của Công ty. Sau một năm hợp tác, qua số liệu quyết toán, Trung ương Hội đã thu về được số quỹ ổn định và góp phần định hướng hoạt động nhân đạo cho đơn vị. Cùng với kết quả đó, sản lượng nước khoáng bán ra của công ty đã tăng gấp 3 lần so với trước khi gắn logo Chữ thập đỏ Việt Nam.

Bà Đặng Minh Nguyệt, Trưởng Ban xây dựng quỹ khẳng định: công ty Quê Hương sử dụng biểu tượng Hội CTĐ Việt Nam trên sản phẩm là sự bình chọn tự nhiên của Hội CTĐ Việt Nam và người tiêu dùng. Và sử dụng bánh đậu xanh có in biểu tượng Hội CTĐ chính là cách chúng ta đóng góp vào quỹ nhân đạo của Hội CTĐ đồng thời cũng có cơ hội sử dụng loại bánh có chất lượng cao được đảm bảo, giá cả cạnh tranh. Tin tưởng trong thời gian tới, ngày càng có nhiều doanh nghiệp như công ty TNHH một thành viên dịch vụ dầu khí Thái Bình và công ty Quê Hương tự nguyện tham gia ký kết các chương trình hợp tác để ngày càng có nhiều sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng gắn biểu tượng Hội CTĐ Việt Nam, lấy đó làm tiêu chí lựa chọn cho “người tiêu dùng thông minh” nhiệt tình chung sức cùng hoạt động nhân đạo./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực