Hơn 4,3 triệu lượt đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia các hoạt động chào mừng đại hội đảng các cấp

Chủ nhật, 30/08/2015 21:09

(ĐCSVN) - Sáng 30/8 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2015 với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.

 

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2015 - Ảnh: Minh Châu

Với phương châm hành động “Mỗi thanh niên một việc tốt, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực chào mừng đại hội đảng các cấp”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2015 đã được Ban Bí thư Trung ương Đoàn chỉ đạo với các nội dung trọng tâm gồm: Chương trình Tiếp sức mùa thi; Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ; Chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh; Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng.

Phong phú về nội dung, đa dạng trong các hoạt động, Chiến dịch đã hoàn thành cơ bản các mục tiêu đề ra, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong các bạn trẻ qua đó tạo môi trường để đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Nhiều nội dung, mô hình được các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân đánh giá cao, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Kết quả, đã có 17.745 đội hình thanh niên tình nguyện với hơn 4,3 triệu lượt đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia theo các chương trình, chiến dịch theo tuyến đối tượng. Trong đó, hơn 48 nghìn lượt y, bác sĩ tham gia khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 370 nghìn dân; hơn 308 nghìn đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu và đã hiến được 156.168 đơn vị máu; xây mới 714 điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi và trao hơn 830 nghìn suất quà trị giá gần 460 tỷ đồng cho các em trong Chiến dịch.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay cũng có nhiều nét mới bám sát nhiệm vụ chính trị và thực tế của từng địa phương, tiêu biểu như chương trình “Tiếp sức mùa thi”, Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh. Chương trình “Tiếp sức mùa thi” được mở rộng quy mô, hỗ trợ thiết thực cho thí sinh đặc biệt là thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, các khu vực đặc thù có các cụm thi Trung học phổ thông quốc gia. Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin thông qua việc phát triển ứng dụng “Tiếp sức mùa thi” dành cho điện thoại thông minh trên nền tảng Android và IOS giúp thí sinh và người nhà thí sinh và các đơn vị liên quan cập nhật tin tức, chia sẻ kỹ năng về hoạt động Tiếp sức mùa thi trên toàn quốc...

Trong Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo 05 trường đại học, học viện gồm 9 đội hình với 352 giảng viên trẻ và sinh viên đến 10 tỉnh, thành Đoàn. Các đội hình đã tiến hành chuyển giao các mô hình sản xuất nông nghiệp, kênh, mương thủy lợi nội đồng, hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân và thanh niên tại các địa bàn khó khăn trong sản xuất nông nghiệp và nghiên cứu triển khai các chương trình tái cơ cấu nông nghiệp, góp phần xây dựng nông thôn mới phù hợp với chuyên môn của các trường.

Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen cho 34 tập thể, 103 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2015. Năm nay, Chiến dịch cũng nhận được sự đồng hành của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, riêng Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đã phối hợp với Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức các hoạt động hỗ trợ Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh với tổng kinh phí hỗ trợ các công trình, hoạt động trị giá 2,5 tỷ đồng./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực