Khai mạc Liên hoan Thanh niên, sinh viên thế giới lần thứ 19

Thứ hai, 16/10/2017 14:49
(ĐCSVN) - 18 giờ ngày 15/10 (giờ Liên bang Nga) tức 22 giờ Việt Nam, 30.000 thanh niên đại diện cho gần 180 tổ chức thanh niên thế giới đã có mặt tại TP Sochi tham dự lễ khai mạc Liên hoan Thanh niên, sinh viên thế giới lần thứ 19. Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin tới dự.

Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin phát biểu tại lễ khai mạc

Liên hoan Thanh niên, sinh viên thế giới lần thứ 19 - Ảnh: Xuân Tùng

Liên hoan Thanh niên, sinh viên thế giới lần thứ 19 là một trong những hoạt động chính trị quan trọng do Liên đoàn Thanh niên Dân chủ Thế giới tổ chức nhằm tập hợp đông đảo thanh niên, sinh viên tiến bộ thế giới đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc, vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Với khẩu hiệu hành động: “Vì hòa bình, đoàn kết và công bằng xã hội, chúng ta đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc - Tôn vinh quá khứ, xây dựng tương lai”, Liên hoan lần này bắt đầu từ ngày 14 đến 22/10 với rất nhiều chương trình hoạt động.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin khẳng định: “Tôi tin rằng, những người trẻ từ các quốc gia, quốc tịch khác nhau, có những niềm tin khác nhau sẽ chia sẻ chung cảm xúc, giá trị, khát vọng vươn tới sự tự do, hạnh phúc, hòa bình... Người trẻ luôn mang đến cho thế giới sự tiến bộ. Các bạn có năng lực trải nghiệm, tranh luận và thường luôn thắc mắc trước mọi thứ. Vì vậy, hãy tiếp tục xây dựng tương lai của chính các bạn, nỗ lực thay đổi thế giới theo chiều hướng tốt đẹp hơn”.

Tổng thống Liên bang Nga nhấn mạnh, “không có gì các bạn không thể thực hiện. Hãy tin tưởng Liên hoan sẽ mang đến tình anh em, những giấc mơ tốt đẹp nhất”.

Đoàn Việt Nam có sự tham gia của 116 đại biểu trong đó nhiều đại biểu là các nhà khoa học, nghiên cứu sinh, phó giáo sư đang làm việc ở trong và ngoài nước…do đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam làm trưởng đoàn.

Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Liên hoan - Nguồn http://wfys2017.tassphoto.com

Tại Liên hoan, đoàn Việt Nam sẽ tham gia khoảng 40 cuộc gặp song phương với lãnh đạo của Liên đoàn Thanh niên Dân chủ Thế giới và một số quốc gia trên thế giới qua đó, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa thanh niên Việt Nam với thanh niên các nước trên thế giới; góp phần củng cố vị thế của Việt Nam, đóng góp tích cực và trách nhiệm vào phong trào thanh niên, sinh viên thế giới vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội. Đây cũng là dịp để tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác với các tổ chức, các đối tác trong lĩnh vực thanh niên của Nga, góp phần củng cố quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực