Khen thưởng các cá nhân trong tổ chức Cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành Tuyên giáo

Thứ tư, 05/08/2020 21:33
(ĐCSVN) - Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng đã thành công tốt đẹp. Cuộc thi đã góp phần góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao hiểu biết, nhận thức và niềm tự hào về truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng...

Trên 6,2 triệu lượt thi Tìm hiểu 90 năm ngành Tuyên giáo của Đảng

Chương trình nghệ thuật Giữ trọn niềm tin và trao giải Cuộc thi tìm hiểu 90 năm ngành Tuyên giáo của Đảng

Chiều 5/8, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao tặng bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho các cá nhân có thành tích trong tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng”; trao tặng giấy khen của Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho các cá nhân có nhiều thành tích trong tổ chức 2 Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam”;  “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng”.

Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng” 

Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến trao tặng bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho 12 cá nhân

Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng” trên mạnh Vcnet bắt đầu từ ngày 23/3/2020 và kết thúc vào ngày 13/7/2020. Trong 16 tuần thi, 160 câu hỏi thi trắc nghiệm khắc họa bức tranh toàn cảnh, sống động về lịch sử, truyền  thống 90 năm xây dựng và phát triển ngành Tuyên giáo của Đảng; các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư các khóa; những chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí Tổng Bí thư của Đảng qua các thời kỳ về công tác tư tưởng - văn hóa, công tác tuyên giáo; đồng thời ôn lại mốc son lịch sử, thành tựu, những đóng góp của Ngành, của các thế hệ cha anh đi trước và đội ngũ những người được vinh dự trực tiếp làm công tác tuyên giáo của Đảng.

Cuộc thi thu hút hơn 6.215.000 lượt người tham dự. Sau 16 tuần, Ban Tổ chức đã xác định được chủ nhân của 198 giải thưởng, gồm 16 giải Nhất; 32 giải Nhì; 80 giải Ba; 128 giải Khuyến.

Trong thời gian diễn ra cuộc thi, với sự vào cuộc tích cực, đồng bộ của các cơ quan Trung ương, Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố, Đảng ủy trực thuộc trung ương, số người dự thi và lượt người dự thi tăng nhanh ngay từ những tuần đầu. Quá trình dự thi, nhiều bạn đọc có tìm hiểu thêm về thể lệ, cách thức dự thi đã gọi về đường dây nóng của Cuộc thi và được Ban Thư ký Cuộc thi hỗ trợ, giải đáp cụ thể, kịp thời. Sự tham gia nhiệt tình, đông đảo của các tầng lớp nhân dân đã thể hiện rõ tình cảm, sự trân trọng và niềm tự hào về những thành quả ngành Tuyên giáo của Đảng.

Trong quá trình tổ chức cuộc thi, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam – cơ quan thường trực Cuộc thi, trong suốt quá trình tổ chức đã phân công cán bộ, phóng viên thực hiện nhiệm vụ phản hồi, trao đổi, giải đáp những tập thể, cá nhân quan tâm đến Cuộc thi trên mạng Vcnet, cũng như điện thoại, email hoặc trực tiếp gặp gỡ với cơ quan thường trực của Ban Tổ chức cuộc thi để phản ánh những vướng mắc trong quá trình tổ chức, tham gia Cuộc thi và kết quả thi của cá nhân và tập thể; đề nghị hướng dẫn, gợi ý về các nội dung như nguồn tài liệu tham khảo cũng như thông tin về kết quả Cuộc thi.

Thông qua Cuộc thi, Chuyên mục 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam được nhiều bạn đọc truy cập tìm hiểu hằng tuần, có số lượt truy cập cao trong tốp đầu của Báo, đã có trên 15 triệu lượt người truy cập tìm hiểu về lịch sử  truyền thống ngành Tuyên giáo trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng Vcnet...

Thành công lớn nhất là cuộc thi đã góp phần quan trọng khẳng định vị trí và uy tín của mạng xã hội Vcnet. Số tài khoản đăng ký và sử dụng mạng xã hội Vcnet tăng mạnh, tới nay đạt con số hơn 1,4 triệu  tài khoản, trong đó có 56% số người tham gia mạng xã hội Vcnet tham gia Cuộc thi. Vcnet đã  trở thành diễn đàn trao đổi bổ ích cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân… 

Cuộc thi trắc nghiệm "Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam" 

Đồng chí Trần Doãn Tiến trao tặng giấy khen cho 15 cá nhân có nhiều thành tích trong tổ chức 2 Cuộc thi 
Video: Tổng kết cuộc thi Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam
 

Cuộc thi trắc nghiệm "Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam" trên mạng Vcnet được tổ chức tại vào tháng 8/2019 tại Hà Nội. Ngay sau khi phát động, các ban, bộ, ngành, Trung ương các tổ chức chính trị xã hội, các tỉnh, thành phố, cơ quan, đơn vị, trường học trên cả nước đã hưởng ứng tích cực, triển khai Cuộc thi.

Trong 18 tuần thi (từ 26/8 đến 30/12/2019), Ban Tổ chức đã đưa ra 138 câu hỏi trắc nghiệm tương ứng với từng giai đoạn lịch sử cụ thể; nêu bật các mốc son lịch sử, gắn với những thành tựu quan trọng của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây và trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và sự nghiệp đổi mới hiện nay.

Cuộc thi đã thu hút trên 3,2 triệu lượt tham gia dự thi, tính trung bình khoảng 178.000 lượt dự thi/tuần. Đã có trên 50 triệu lượt người truy cập tìm hiểu về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng xã hội Vcnet.

Sau 18 tuần, Ban Tổ chức đã trao 198 giải thưởng, gồm 18 giải Nhất; 36 giải Nhì; 54 giải Ba; 90 giải Khuyến khích.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi đã trao tặng bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho 12 cá nhân có thành tích trong tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng”.

Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến đã trao tặng giấy khen của Tổng Biên tập Báo cho 15 cá nhân có nhiều thành tích trong tổ chức 2 Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam”;  “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng”./.

 

 

Tin, ảnh: Minh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực