Không để lọt cán bộ không đủ tiêu chuẩn vào cấp ủy các cấp

Thứ hai, 25/05/2020 16:17
(ĐCSVN) - Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng lưu ý Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Tín chuẩn bị kỹ công tác nhân sự, nhất là bảo vệ chính trị nội bộ, không để lọt những cán bộ không đủ tiêu chuẩn vào cấp ủy các cấp.

Chuẩn bị điều kiện, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ quận Ba Đình và Khối các CQ TP. Hà Nội

Xây dựng phường Cống Vị là đơn vị tốp đầu của quận Ba Đình

Hà Nội phấn đấu 100% số xã hoàn thành nông thôn mới

Nhân sự cấp ủy phải thực sự là cán bộ tiêu biểu

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội trao Quyết định về công tác cán bộ

leftcenterrightdel
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu kết luận buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Tín. 

Sáng 25/5, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy, đã đi thăm, kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Thường Tín; công tác phòng, chống dịch COVID-19 và kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy cho biết: Đến hết năm 2019, huyện đã có 28/28 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 1 xã (Hồng Vân) đạt nông thôn mới nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 49,5 triệu đồng và phấn đấu năm 2020 đạt 54 triệu đồng/người/năm. Trên địa bàn huyện hiện có 15 mô hình nông nghiệp công nghệ cao, 6 mô hình liên kết trong sản xuất nông nghiệp. Huyện đã và đang thực hiện các nhiệm vụ, hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong năm nay.

Đáng chú ý, phát huy thế mạnh của “đất trăm nghề”, Thường Tín đã tập trung xây dựng nhãn hiệu tập thể và thương hiệu các làng nghề, như điêu khắc ở Nhân Hiền (xã Hiền Giang), mộc cao cấp Vạn Điểm, hoa cây cảnh tại Vân Tảo và Hồng Vân... Cùng với đó, huyện đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP. Năm 2019 đã công nhận cho 22 sản phẩm đạt 4 sao; năm 2020 dự kiến đánh giá, phân hạng cho 59 sản phẩm...

Về công tác tổ chức đại hội đảng các cấp, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thường Tín Phùng Văn Quốc cho biết, tính đến hết ngày 23/5/2020, đã có 22/54 (chiếm 40,7%) tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy tổ chức thành công đại hội. Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã hoàn thiện dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025 và tổ chức 4 lần xin ý kiến. Công tác nhân sự được thực hiện bảo đảm đúng tiêu chuẩn, chất lượng, cơ cấu. Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Tín dự kiến thời gian tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện trong 3 ngày (từ 27 đến 29/7/2020).

Sau khi nghe các ý kiến trao đổi, phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Thường Tín trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị 5 tháng đầu năm 2020. Trong bối cảnh dịch COVID-19, nhưng kinh tế của huyện vẫn phát triển; an sinh xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được đảm bảo…

Về kết quả thực hiện Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội ghi nhận Thường Tín đã quan tâm, phát triển các làng nghề, sản phẩm OCOP, tạo điểm nhấn trong xây dựng nông thôn mới… Đồng thời đánh giá cao cả hệ thống chính trị huyện đã vào cuộc tích cực, chủ động thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19, tổ chức cách ly tại thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến) bài bản, khoa học, theo đúng chỉ đạo của thành phố.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng ghi nhận Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Tín đã chủ động triển khai công tác chỉ đạo, tổ chức đại hội đảng các cấp; thành lập 4 tiểu ban (trong đó, có tiểu ban giải quyết đơn thư) và thành lập 10 đoàn công tác chỉ đạo đại hội đảng các cấp. Tuy vậy, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng lưu ý, huyện cần tiếp tục nắm chắc địa bàn, nhất là những nơi còn tiềm ẩn phức tạp, có đơn thư khiếu nại để kịp thời giải quyết, ổn định tình hình sớm và ngay từ cơ sở.

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu huyện Thường Tín tập trung, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu của Chương trình 02-CTr/TU để trong năm Thường Tín về đích huyện nông thôn mới. Trong đó, cần làm tốt hơn công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, huy động sự vào cuộc của toàn dân trong xây dựng nông thôn mới. Huyện cũng phấn đấu tăng trưởng nông nghiệp trong năm nay trên 4,6%...

Đặc biệt, huyện cần phát huy thế mạnh hơn công tác thông tin, tuyên truyền về các làng nghề trên địa bàn. Cần có đề án hoặc đề tài để hỗ trợ, tuyên truyền, quảng bá và công nhận các sản phẩm OCOP của huyện, phấn đấu có thêm 100 sản phẩm OCOP được công nhận trong năm nay. Ngoài ra, huyện cần rà soát, xây dựng quy hoạch các điểm dân cư nông thôn, trung tâm xã, tiệm cận với phát triển đô thị…

Về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh yêu cầu mặc dù dịch bệnh đã được kiểm soát, nhưng tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Đồng thời cần triển khai các hoạt động khôi phục, phát triển kinh tế, gắn với triển khai nghiêm túc, công khai, minh bạch các gói hỗ trợ...

Về công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung rà soát, tổ chức tốt việc lấy ý kiến để hoàn thiện dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện; bám sát dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ Thành phố, phù hợp với đặc thù của huyện là vùng đất danh hương, có nhiều làng nghề truyền thống..., trên cơ sở đó, đề ra các giải pháp đột phá để huyện phát triển trong nhiệm kỳ tới.

Đồng chí cũng lưu ý Ban Thường vụ Huyện ủy chuẩn bị kỹ công tác nhân sự, nhất là bảo vệ chính trị nội bộ, không để lọt những cán bộ không đủ tiêu chuẩn vào cấp ủy các cấp. Chậm nhất đầu tháng 7/2020, Ban Thường vụ Huyện ủy phải báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy Đề án nhân sự của huyện. Cùng với đó, chủ động chuẩn bị tốt các hoạt động trang trí, khánh tiết để đại hội thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng…/.

Tin, ảnh: Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực