Ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Thành ủy Hà Nội và Hội đồng Lý luận TW

Thứ tư, 08/03/2017 20:04
(ĐCSVN) - Chiều 8/3, Thành ủy Hà Nội và Hội đồng Lý luận Trung ương đã tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2017 - 2020.

Tới dự Lễ ký kết có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Hà Nội Hoàng Trung Hải; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương Phùng Hữu Phú; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cùng các đồng chí thành viên Hội đồng Lý luận Trung ương và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.

Hình ảnh tại Lễ ký kết. (Ảnh: HH)

Theo đó, từ nay đến năm 2020, hai bên sẽ phối hợp tổ chức tổng kết thực tiễn phát triển trên địa bàn TP Hà Nội; phối hợp tuyên truyền các chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và giáo dục chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh đối với đội ngũ cán bộ chủ chốt của TP; tổ chức nghiên cứu, định hướng nội dung và xây dựng các bài viết phản bác các quan điểm sai trái, thù địch với đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; tổ chức các hội thảo, tọa đàm, diễn đàn khoa học, khảo sát thực tế trên địa bàn TP Hà Nội, kết hợp công tác nghiên cứu, tham mưu và phản biện chính sách nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của cả hai bên; trao đổi, cung cấp thông tin trong nghiên cứu lý luận, khảo sát thực tế, các ấn phẩm và các tư liệu phục vụ việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước giao cho hai bên; phối hợp tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận phục vụ công tác xây dựng văn kiện Đại hội XIII của Đảng và văn kiện Đại hội XVII Đảng bộ TP.

Theo GS.TS Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương, Đảng bộ Hà Nội là Đảng bộ lớn nhất cả nước. Đồng thời, Hà Nội cũng phải giải quyết những vấn đề lớn trong quá trình đô thị hóa. Thực tiễn hoạt động của Đảng bộ, chính quyền TP Hà Nội rất cần thiết cho quá trình hoạch định đường lối của Đảng. Vì vậy, Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2017 - 2020 giữa Hội đồng Lý luận Trung ương và Thành ủy Hà Nội cũng là dịp để cả hai đơn vị cùng chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đang đặt ra trên địa bàn Thủ đô. Chương trình hợp tác nhằm tăng cường trách nhiệm, phát huy thế mạnh của mỗi bên trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận, tư vấn chính sách cho Đảng và Nhà nước để triển khai thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết XVI của Ban Chấp hành Đảng bộ TP và cung cấp các luận cứ khoa học, thực tiễn góp phần phục vụ soạn thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Phát biểu tại lễ ký kết, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định, việc phát triển, nghiên cứu lý luận luôn được Đảng bộ Hà Nội coi trọng. Công tác này càng cần thiết trong điều kiện kinh tế, chính trị thế giới và khu vực có sự biến đổi nhanh. Trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, tự hào. Những kết quả đó có sự sát cánh tích cực của Hội đồng Lý luận Trung ương.

Bí thư Thành ủy Hà Nội hy vọng, từ những nội dung đã được xác định trong Chương trình hợp tác lần này, hai bên sẽ hỗ trợ lẫn nhau, nghiêm túc thực hiện có hiệu quả các nội dung đã cùng nhau cam kết, để từ thực tiễn Thủ đô, trên cơ sở các kết quả nghiên cứu, đóng góp thiết thực cho công tác nghiên cứu lý luận, xây dựng chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ TP Hà Nội./.

Hoa Hiền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực