Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam

Thứ ba, 06/07/2010 22:30

(ĐCSVN)Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam (15/7/1950-15/7/2010), nhiều hoạt động ý nghĩa sẽ diễn ra nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang và tôn vinh những điển hình TNXP tiêu biểu đóng góp cho đất nước.

 
Theo Bí thư TƯ Đoàn Nguyễn Hoàng Hiệp, 1000 đại biểu sẽ có mặt tại Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP và đón nhận Huân chương Sao vàng
Từ khi thành lập cho đến nay, trên 35 vạn TNXP đã tham gia chiến đấu, lao động sang tạo với tinh thần dũng cảm, hy sinh, vượt khó để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhân 60 năm ngày thành lập, lực lượng TNXP Việt Nam sẽ vinh dự được đón nhận Huân chương Sao vàng – phần thưởng cao quý nhất của Đảng và Nhà nước ghi nhận những đóng góp của đội ngũ nam, nữ TNXP cho đất nước. Nhiều đơn vị TNXP tham gia kháng chiến cũng được nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Tại buổi họp báo do Trung ương Đoàn và Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam tổ chức diễn ra tại Hà Nội chiều 6/7, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết 1000 đại biểu sẽ tham dự sự kiện này vào sáng 14/7 tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội.

Trước đó, cùng với lễ kỷ niệm nói trên, chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Mãi mãi tuổi xanh” vào 20h ngày 10/7 là hai chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1.

Triển lãm ảnh “Từ truyền thống anh hùng trong kháng chiến đến những thành tích trong công cuộc đổi mới”, giới thiệu gương TNXP làm theo lời Bác cũng đồng loạt diễn ra dịp này.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực