Lãnh đạo Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đối thoại với đoàn viên, thanh niên Công an nhân dân

Thứ sáu, 21/10/2016 20:14
(ĐCSVN) – Chiều 21/10, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã có cuộc giao lưu đối thoại với cán bộ, đoàn viên, thanh niên Công an nhân dân (CAND).

Thượng tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo chương trình.

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 60 năm truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, hướng tới nâng cao chất lượng các mặt công tác Đoàn, phong trào thanh niên, chuẩn bị cho công tác tổ chức đại hội Đoàn các cấp trong lực lượng CAND nhiệm kỳ 2017-2022.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi đối thoại - Ảnh: Minh Châu

Chương trình được tổ chức dưới hình thức giao lưu, đối thoại trực tuyến tại Hội trường Bộ Công an điểm cầu Hà Nội và Hội trường Nhà khách Phương Nam điểm cầu TP Hồ Chí Minh tới các điểm cầu tại Công an, Cảnh sát PCCC các tỉnh, thành phố trên cả nước. Tham dự Chương trình có gần 3.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tại các điểm cầu đại diện cho hơn 170.000 đoàn viên, thanh niên toàn lực lượng CAND.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mong muốn được nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của đoàn viên, thanh niên, từ đó kiểm tra tính đúng đắn của việc thực hiện các quy định, chính sách đối với hoạt động Đoàn, phong trào thanh niên trong CAND; phát hiện những vướng mắc, phát sinh để chỉ đạo giải quyết kịp thời. Đồng thời, đây cũng là dịp để Bộ Công an và Trung ương Đoàn rà soát, đánh giá lại hiệu quả các nội dung, chương trình phối hợp hai bên đã ký kết, tiếp tục đề ra các giải pháp thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị các đoàn viên, thanh niên trao đổi thẳng thắn, cởi mở về những vấn đề quan tâm. Thông qua đó, Đảng ủyCông an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và Trung ương Đoàn sẽ nắm bắt được tình hình, công tác thanh niên trong lực lượng CAND để tiếp tục bổ sung, hoàn thiện những chính sách về thanh niên và công tác thanh niên cho phù hợp với thực tiễn, đáp ứng được yêu cầu giáo dục - đào tạo thế hệ trẻ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự và xây dựng lực lượng CAND.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an trả lời câu hỏi của đoàn viên, thanh niên CAND.
 Ảnh: Minh Châu

Với 150 câu hỏi gửi về Ban Tổ chức thuộc rất nhiều lĩnh vực mà đoàn viên, thanh niên quan tâm, chương trình giao lưu đối thoại tập trung vào các nội dung chính như: Chủ trương, chỉ đạo của Bộ Công an và Trung ương Đoàn về tổ chức đại hội Đoàn các cấp trong CAND; nhóm nội dung liên quan tới công tác cán bộ, công tác giáo dục - đào tạo, vai trò của tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên CAND trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn; công tác phối hợp giữa các tổ chức Đoàn trong CAND với tổ chức Đoàn các cấp... Các câu hỏi đều được lãnh đạo Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Trung ương Đoàn cùng các đơn vị liên quan trao đổi, giải đáp tới đoàn viên, thanh niên.

*Cũng trong chương trình, để chia sẻ với những khó khăn, mất mát của bà con nhân dân và các địa phương chịu ảnh hưởng của thiên tai, Đoàn Thanh niên Bộ Công an phát động đợt quyên góp trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên toàn lực lượng. Trước đó, đoàn công tác của Đoàn Thanh niên Bộ Công an cũng đã trực tiếp chuyển 12 tấn gạo, 1.500 thùng mỳ tôm, hơn 500 cơ số thuốc phòng chống lụt bão và 4 tạ hóa chất xử lý nước sạch phục vụ sinh hoạt với tổng trị giá trên 500 triệu đồng  ủng hộ nhân dân vùng lũ./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực