Lào Cai: Học tập tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân

Thứ tư, 20/05/2020 00:06
(ĐCSVN) - Ngày 19/5, Tỉnh ủy Lào Cai đã tổ chức Hội nghị học tập chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân - liên hệ với tỉnh Lào Cai” nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người (19/5/1890 – 19/5/2020).

Hội nghị được truyền hình trực tiếp tại 1.481 điểm cầu, với sự tham gia, học tập của hơn 54.000 cán bộ, đảng viên, nhân dân. Trong đó, có 1 điểm cầu ở tỉnh, 13 điểm cầu ở huyện và 1.467 điểm cầu ở cơ sở.

leftcenterrightdel

Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: baolaocai.vn).

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai nhấn mạnh, ngày 19/5/2020, tròn 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức 3 hoạt động ý nghĩa gồm: Đoàn cán bộ chủ chốt của tỉnh báo công dâng Bác; phát sóng bộ phim tài liệu “Khắc ghi lời Bác dạy”; tổ chức hội nghị chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân - liên hệ với tỉnh Lào Cai” bằng hình thức truyền hình trực tiếp. Trong những năm qua, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lào Cai luôn chủ động, sáng tạo, triển khai hiệu quả việc học tập, làm theo Bác. Tỉnh Lào Cai tích cực đổi mới phương thức tổ chức, nghiên cứu, học tập; lựa chọn những khâu, những việc có tính chất trọng tâm, trọng điểm, tạo ra sự chuyển biến thực chất, lan tỏa trong đời sống xã hội.

 Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, trên địa bàn toàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đáng khích lệ. Đã có 172.460 lượt cán bộ, đảng viên tự giác cam kết nêu gương, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức; hơn 4000 tấm gương bình dị mà cao quý trên nhiều lĩnh vực của tỉnh được ghi danh, tôn vinh và nhân rộng; hàng chục nghìn cuộc tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu các cấp với nhân dân và doanh nghiệp được thực hiện; công tác cải cách thủ tục hành chính có nhiều tiến triển … Có thể nói việc đẩy mạnh học tập và làm theo Bác trong suốt những năm qua đã tạo ra động lực mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh nhà. Thời gian gần đây, tinh thần đoàn kết dân tộc tiếp tục được thể hiện một cách mạnh mẽ trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

leftcenterrightdel

GS.TS Hoàng Chí Bảo truyền đạt một số chuyên đề tại Hội nghị.
(Ảnh: Hồng Minh).

Để việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thiết thực, thường xuyên, hàng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh đề nghị các cấp ủy đảng quan tâm thực hiện một số yêu cầu như: tiếp tục quán triệt việc nghiên cứu, vận dụng và thực hành những chỉ dẫn của Bác Hồ về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; tiếp tục nâng cao chất lượng nghiên cứu, học tập các nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức đa dạng theo quy định số 28-QĐ/TU (trong đó chú ý các hình thức học tập trung; học qua sinh hoạt Đảng, cơ quan, đoàn thể; học qua hội thảo, tham quan, tọa đàm); đặc biệt là nêu cao tinh thần tự học, tự nghiên cứu của cán bộ, đảng viên. Các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở quan tâm chỉ đạo việc tổ chức học tập, quán triệt các nội dung, yêu cầu về học tập và làm theo Bác. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nội dung về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân gắn với tuyên truyền các mô hình mới, cách làm hay, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 Tại Hội nghị, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã được nghe GS.TS Hoàng Chí Bảo thông tin nhiều nội dung quan trọng, tư liệu về Bác Hồ có liên quan đến chủ đề xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và những gợi ý đối với tỉnh Lào Cai. Đây là những nội dung quan trọng, có ý nghĩa thiết thực, nhất là trong thời điểm đang diễn ra Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng./.

Hồng Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực