Lễ trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh sẽ diễn ra trong 2 ngày 17 - 18/5

Thứ hai, 13/05/2013 17:42

(ĐCSVN) – Thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI, trong 2 ngày 17 - 18/5, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ II năm 2013 nhằm tôn vinh 139 đại biểu đang trực tiếp lao động sản xuất, công tác tại các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế.

 

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Hoàng Ngọc Thanh phát biểu tại buổi họp báo
 - Ảnh: TH


Đó là thông tin được Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Hoàng Ngọc Thanh cho biết tại buổi họp báo diễn ra chiều 13/5.

Trong 139 cá nhân được trao tặng giải thưởng, có 11 người là nữ, 99 công nhân lao động, 34 công nhân thợ bậc 5 trở lên, 39 kỹ sư; có 61 cá nhân đến từ các doanh nghiệp Nhà nước; 63 cá nhân đến từ các doanh nghiệp dân doanh; 8 cá nhân đến từ các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; 5 cá nhân đến từ các doanh nghiệp thuộc lực lượng vũ trang; 2 cá nhân đến từ các viện nghiên cứu ứng dụng.

139 cá nhân được tôn vinh lần này có 697 đề tài, sáng kiến, giải pháp kỹ thuật với tổng giá trị làm lợi gần 108 tỷ đồng và có 95 lượt được cá nhân được tặng bằng lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn.

Tại lễ tôn vinh diễn ra trong 2 ngày 17 - 18/5, các đại biểu sẽ được gặp lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại Văn phòng Trung ương Đảng; một số đại biểu tiêu biểu tham gia giao lưu; thăm khu lưu niệm và viếng Lăng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Thái Bình....

Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh là phần thưởng cao quý do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức xét chọn và trao tặng 5 năm một lần vào dịp Tháng Công nhân của năm diễn ra Đại hội Công đoàn Việt Nam. Thông qua việc trao giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh để động viên, khích lệ đội ngũ công nhân đang trực tiếp lao động sản xuất tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, góp phần xây dựng doanh nghiệp, đơn vị phát triển bền vững, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn vững mạnh.

Được biết, quy trình xét chọn giải thưởng được thực hiện qua 4 cấp từ công đoàn cơ sở; công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở; LĐLĐ tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc và Tổng LĐLĐ Việt Nam. Giải thưởng được trao cho những công nhân lao động có sáng kiến, cải tiến kỹ thuật áp dụng vào sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao; đoạt giải trong các cuộc thi tay nghề trong nước, khu vực và quốc tế; đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở hoặc bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đối với kỹ sư, kỹ thuật viên, có từ 2 Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn trở lên hoặc có 2 sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học trở lên áp dụng trong sản xuất, kinh doanh, công tác mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội cao hoặc đạt giải trong các hội thi tay nghề, hội thi sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh, thành phố, ngành Trung ương và quốc gia...

Đối với công nhân lao động khu vực kinh tế ngoài nhà nước, có trình độ, kỹ năng nghề nghiệp giỏi; có sáng kiến kỹ thuật áp dụng vào sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội cao./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực