Mặt trận tăng cường phối hợp tuyên truyền với các cơ quan báo chí

Thứ tư, 06/03/2019 20:21
(ĐCSVN) - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài cho rằng, vấn đề hiện nay là cần sự phối hợp thông tin, tuyên truyền giữa MTTQ Việt Nam với Trung ương các đoàn thể chính trị - xã hội tạo thành sức mạnh chung, lớn hơn, toàn diện hơn, có trách nhiệm trong sự phát triển chung của đất nước.
Quang cảnh Hội nghị. (Ảnh:TA)

Chiều 6/3, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền giữa Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam với Trung ương các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Theo đánh giá, năm 2018, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam với Trung ương các đoàn thể chính trị - xã hội đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức, đa dạng hình thức tuyên truyền qua đó đã đem lại những kết quả tích cực trong việc thông tin, tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần quan trọng củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân.

Công tác triển khai, vận động nhân dân hưởng ứng tham gia thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội đã góp phần khích lệ, động viên, khơi dậy tinh thần sáng tạo, ý thức tự lực tự cường vượt qua khó khăn, thách thức trong các tầng lớp nhân dân để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.

Cụ thể, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, các cơ quan thông tấn, báo chí triển khai ngày càng hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền. Phối hợp xây dựng, duy trì các chuyên mục trên VTV, VOV, Truyền hình Thông tấn như: chuyên mục “Phát huy vai trò của Mặt trận” của VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam; chuyên mục “Đoàn kết là sức mạnh” của VOVTV, Đài Tiếng nói Việt Nam; chuyên mục “Sức mạnh Đại đoàn kết” trên Truyền hình Thông tấn; Phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức trao giải lần thứ nhất và phát động giải Báo chí Toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ 2, năm 2018-2019; Tổ chức trao giải Báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ 13 năm 2017-2018…

Tuy nhiên, các đại biểu cũng cho rằng, bên cạnh kết quả đạt được, việc phối hợp định hướng thông tin báo chí giữa Ban Tuyên giáo Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam với Ban Tuyên giáo các đoàn thể chính trị  - xã hội trong một số nội dung vụ việc còn chưa chủ động kịp thời. Chưa có cơ chế phối hợp và cung cấp thông tin giữa các cơ quan báo chí của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam với cơ quan báo chí của các đoàn thể chính trị - xã hội. Công tác tổng hợp, báo cáo tình hình nhân dân, dư luận xã hội có lúc có nơi chưa thực sự chủ động, nhạy bén, nhất là về những vấn đề bức xúc, nổi cộm…

Tại Hội nghị, các đại biểu đề xuất cơ chế phối hợp trong thời gian tới cần chủ động hơn trong việc cung cấp thông tin và cần có cơ chế cụ thể cho vấn đề này. Đồng thời cần thiết lập kênh nắm dư luận xã hội trên mạng xã hội; Mặt trận cũng cần đổi mới phương thức truyền thông để đạt hiệu quả cao hơn…

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài phát biểu kết luận Hội nghị. (Ảnh:TA)

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài cho rằng, cơ chế phối hợp thông tin, tuyên truyền giữa MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội đã nhiều tiến bộ. Hệ thống báo chí, các đoàn thể đều có lợi thế mạnh, đặc biệt hệ thống báo chí của các đoàn hiện có số lượng bạn đọc đông, uy  tín, có tiếng nói trong xã hội và phủ rộng đến tất cả các đối tượng. Vấn đề hiện nay là cần sự phối hợp thông tin, tuyên truyền giữa MTTQ Việt Nam với Trung ương các đoàn thể chính trị - xã hội tạo thành sức mạnh chung, lớn hơn, toàn diện hơn, có trách nhiệm trong sự phát triển chung của đất nước. Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cam kết sẽ quyết tâm để có những việc làm cụ thể hơn để gắn kết hơn nữa công tác tuyên truyền giữa MTTQ Việt Nam với Trung ương các đoàn thể chính trị - xã hội./.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực