Mặt trận Tổ quốc Việt Nam gặp mặt Mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu chiến binh, thương bệnh binh

Thứ ba, 25/07/2017 22:11


Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng (Ảnh: TH)

(ĐCSVN) – Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), chiều 25/7 tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt 150 đại biểu là Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, cựu chiến binh, thương bệnh binh, các vị chức sắc tôn giáo, các doanh nhân, doanh nghiệp, cơ quan truyền thông có nhiều hoạt động thiết thực đối với công tác đền ơn đáp nghĩa.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tham dự buổi gặp mặt.

Thay mặt đoàn, đồng chí Nguyễn Duy Hoàng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Văn phòng Quốc hội cho biết, Ban tổ chức đã đưa đoàn đại biểu là các cựu chiến binh, thương bệnh binh tiêu biểu toàn quốc trong đó có các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Campuchia tham dự chuyến hành trình “Trở lại chiến trường xưa - Tri ân đồng đội, một hành trình 15 điểm đến” tại: Hà Nội - Nhà tù Phú Quốc - Thủ đô Phnôm Pênh (Campuchia)… Qua chuyến đi, đoàn đại biểu cựu chiến binh, thương bệnh binh tiêu biểu toàn quốc đã có dịp thăm lại những địa danh gắn liền với lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc Việt Nam và nước bạn Campuchia.

Đây là dịp để đoàn đại biểu Cựu chiến binh Việt Nam thăm lại chiến trường xưa, một hoạt động thiết thực nhằm tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Campuchia ngày càng tốt đẹp. Trong chuyến đi này, đoàn cũng đã trực tiếp trao tặng 100 triệu đồng ủng hộ nhân dân Campuchia có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn cũng đã dâng hương báo công dâng Bác tại Khu di tích lịch sử Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang; trao 50 suất quà tặng các mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; tặng quà tới gia đình 12 liệt sỹ tại Thái Bình đã hy sinh trong trận chiến bảo vệ Gạc Ma...

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm về một thời hào hùng của dân tộc. Các đại biểu nhấn mạnh, thời gian đã lùi xa, khổ đau đã là quá khứ nhưng trong sâu thẳm ký ức của mỗi cựu chiến binh vẫn vẹn nguyên những kỷ niệm về tình quân dân, tình đồng đội, về những ngày tháng vào sinh ra tử để giữ trọn lời thề giữ nước. Đến nay, các cựu chiến binh vẫn lấy đó là niềm tự hào, là động lực để tiếp tục vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Từ đó, giữ vững tinh thần đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn, xây dựng kinh tế gia đình, kinh tế địa phương… ngày càng phát triển

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn bày tỏ xúc động được tham dự buổi gặp mặt thân mật với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí cựu chiến binh, thương bệnh binh tiêu biểu toàn quốc về Thủ đô Hà Nội tham dự chuyến hành trình trở lại chiến trường xưa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ. Đồng chí Trần Thanh Mẫn gửi tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, gia đình liệt sỹ, các đồng chí thương bệnh binh, cựu chiến binh, gia đình có công, trên toàn quốc lời thăm hỏi ân cần, lời tri ân sâu sắc. Đồng chí nhấn mạnh: Trong mỗi người dân Việt Nam luôn khắc ghi sự hy sinh, cống hiến to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, các đồng chí thương - bệnh binh, cựu chiến binh, Anh hùng lực lượng vũ trang, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có công với cách mạng.


Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chụp ảnh lưu niệm với các cựu chiến binh. (Ảnh:TH)

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, để đền đáp sự hy sinh, cống hiến to lớn của các của Anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh, cựu chiến binh, Anh hùng lực lượng vũ trang, Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với cách mạng, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước đã luôn dành sự quan tâm, chăm lo đến người có công bằng việc nhiều chủ trương, chính sách cụ thể. Ban Bí thư vừa ban hành Chỉ thị số 14 về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác người có công với cách mạng với các nội dung, nhiệm vụ hết sức quan trọng.

Trong đó, tập trung vào việc lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác người có công với cách mạng; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về sự hy sinh, đóng góp to lớn của các thế hệ người có công với cách mạng. Cùng với đó, đẩy nhanh tiến độ xác nhận người có công, giải quyết hồ sơ tồn đọng, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng đối tượng và không để sót người có công. Phấn đấu đến năm 2020, giải quyết cơ bản hồ sơ đề nghị xác nhận người có công với cách mạng còn tồn đọng; từng bước rà soát, phân loại và có hướng giải quyết đối với các đối tượng người có công với cách mạng còn tồn đọng ở cấp cơ sở đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến năm 2020 và những năm tiếp theo…

Người đứng đầu MTTQ Việt Nam đề nghị, trong thời gian tới, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp và nhân dân đẩy mạnh công tác chăm sóc người có công với cách mạng thực hiện tốt chính sách người có công với cách mạng; thường xuyên quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người có công, kiến nghị với cấp ủy và cơ quan nhà nước các cấp kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan, bảo đảm quyền lợi của người có công với cách mạng…/. 

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực