Nắm rõ khó khăn của người dân để hỗ trợ kịp thời

Thứ năm, 09/04/2020 11:05
(ĐCSVN) – Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các quận, huyện trên địa bàn thành phố, bên cạnh công tác chống dịch cần tổ chức rà soát, nắm rõ về hoàn cảnh của người dân trên địa bàn, để hỗ trợ kịp thời các hộ khó khăn.
leftcenterrightdel

 Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo tại cuộc họp.

(Nguồn: Trung tâm Báo chí thành phố)

Chiều tối ngày 8/4/2020, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn.

Chủ trì giao ban tại điểm cầu Thành ủy có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh.

Chủ trì giao ban tại điểm cầu UBND thành phố có đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; đồng chí Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND thành phố. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng lãnh đạo quận, huyện tại các điểm cầu.

Theo báo cáo tại cuộc họp, cuối ngày 8/4, tổng số trường hợp mắc COVID-19 tại thành phố được Bộ Y tế công bố là 54 ca (35 ca nhập cảnh chiếm tỷ lệ 64,8%, 19 ca phát hiện từ cộng đồng chiếm 35,2%); 31 ca đã xuất viện trước đó, 4 ca xuất viện trong ngày 8/4, (tổng là 35 ca đã xuất viện); 19 ca đang tiếp tục tục điều trị.

Trước những diễn biến của tình hình dịch bệnh hiện nay trên địa bàn thành phố, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã yêu cầu UBND quận 1 thực hiện nghiêm trách nhiệm quản lý địa bàn, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm các hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng và tụ tập đông người.

Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các doanh nghiệp vẫn tiếp tục sản xuất nếu đảm bảo yêu cầu về an toàn phòng, chống dịch.

Từ thực tế hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành, quận huyện thực hiện Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus Corona tại doanh nghiệp. “Nếu không đảm bảo an toàn tuyệt đối, thì phải nghiên cứu tạm dừng hoạt động các doanh nghiệp này”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng đánh giá cao Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố đã kêu gọi sự chung tay, ủng hộ, hỗ trợ được cho những người khó khăn trong xã hội. Đồng chí đề nghị các quận, huyện trên địa bàn, bên cạnh công tác chống dịch cần tổ chức rà soát, nắm rõ về hoàn cảnh của người dân trên địa bàn, để hỗ trợ kịp thời các hộ khó khăn.

Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Thanh Liêm yêu cầu các sở, ngành, quận huyện tiếp tục chủ động trong công tác phòng, chống dịch, quyết liệt phương án “5 tại chỗ”; tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng,  chống dịch, tuyệt đối không được lơ là, mặc dù hiện nay số ca nhiễm trên địa bàn thành phố đã giảm. Đồng thời, yêu cầu các địa phương tăng cường thông tin tuyên truyền đến người dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cũng như tuyên truyền nâng cao ý thức người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết.

UBND thành phố giao Sở Y tế chủ trì tổ chức buổi làm việc với các đơn vị liên quan tại quận Bình Tân vào ngày 9/4 để đánh giá toàn diện tình hình các doanh nghiệp trên địa bàn. Căn cứ kết quả buổi làm việc, báo cáo Chủ tịch UBND thành phố để quyết định các phương án phù hợp với tình hình thực tế.

Liên quan đến quyết định 1203 về ban hành Bộ chỉ số đánh giá rủi ro lây nhiễm virus Corona tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, UBND thành phố đã có văn bản 1249 để triển khai. Đề nghị các quận, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm các tiêu chí đặt ra khi triển khai chấm điểm, giám sát doanh nghiệp; cùng các doanh nghiệp trên địa bàn ký cam kết tuân thủ quy định trong phòng, chống dịch.

Trong việc thực hiện giám sát phòng dịch tại doanh nghiệp, đối với những đơn vị hoạt động dưới 1.000 công nhân giao UBND phường, xã, thị trấn tổ chức theo dõi, nắm tình hình và báo cáo; với doanh nghiệp từ 1.000 đến 3.000 công nhân, Chủ tịch UBND các quận, huyện tổ chức kiểm tra; đối với cơ sở có 3.000 công nhân trở lên, Sở Y tế sẽ chủ trì, phối hợp Sở Công Thương, Liên đoàn Lao động thành phố và các sở, ngành liên quan có biện pháp kiểm tra để thực hiện đúng quyết định 1203 cũng như hướng dẫn 1249 của UBND thành phố./..

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực