Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận

Thứ sáu, 08/12/2017 18:30
(ĐCSVN) - Ngày 8/12, tại Phú Thọ, Ban Dân vận Trung ương tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận năm 2017 của 14 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc. Đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Thào Xuân Sùng phát biểu tại hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Bùi Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Thọ cùng đại diện Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Quân khu 1, Quân khu 2, Ban Dân vận Tỉnh ủy của 14 tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc gồm: Phú Thọ, Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái.

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2017, các Ban Dân vận Tỉnh ủy khu vực trung du và miền núi phía Bắc đã quan tâm, chỉ đạo hệ thống chính trị tăng cường và đổi mới công tác dân vận. Ban Dân vận đã chủ trì, phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh, Mặt trận Tổ quốc các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội làm tốt công tác tham mưu đề xuất Tỉnh ủy và tổ chức vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, chiến sỹ, nhân dân thực hiện những nhiệm vụ chính trị được đề ra, nhất là thực hiện cuộc vận động “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững”.

Đặc biệt, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đã vận động cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc giúp đỡ các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, các hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai, giữ vững truyền thống đoàn kết giúp đỡ nhau của dân tộc Việt Nam; góp sức cùng cả nước thực hiện thắng lợi 13/13 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2017.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, tập trung phân tích làm rõ những kết quả trong quá trình triển khai thực hiện công tác dân vận ở trung du và miền núi phía Bắc; nêu lên những phương pháp triển khai thực hiện trong việc vận động nhân dân giải quyết những vấn đề nổi cộm ở cơ sở.

Đồng thời, các đại biểu dự Hội nghị đã thẳng thắn nêu lên những hạn chế, tồn tại trong thực hiện công tác dân vận tại các địa phương; đề xuất, kiến nghị với Trung ương nghiên cứu cơ chế, chính sách mới để tiếp tục đổi mới phương pháp công tác dân vận theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Hội nghị giao ban công tác dân vận năm 2017 của 14 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Thào Xuân Sùng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Ban Dân vận các tỉnh ủy khu vực trung du, miền núi phía Bắc đã đạt được trong năm 2017.

Chỉ ra những tồn tại, hạn chế, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương đề nghị Ban Dân vận các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc cần có giải pháp khắc phục một số tồn tại, hạn chế để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác dân vận trong thời gian tới.

Nhấn mạnh đến nhiệm vụ trong năm 2018 sẽ là năm Dân vận chính quyền, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương đề nghị: Ban Dân vận các tỉnh cần nâng cao chất lượng và hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng về công tác dân vận theo Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; tăng cường công tác phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội để giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc trong xã hội; tiếp tục xây dựng các mô hình “dân vận khéo”, góp phần xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 – 2020./.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực