Nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ ngành nội chính Đảng

Thứ ba, 23/04/2019 20:35
Trong ba ngày từ 23-25/4, tại Hải Phòng, Ban Nội chính Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác ngành Nội chính Đảng cho với sự tham gia của các đại biểu đến từ Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc Trung ương trong cả nước.
Đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính
Trung ương phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Minh Thu- TTXVN

Khai mạc Hội nghị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc nêu rõ: Trong thời gian qua, các Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc Trung ương đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và Trung ương xử lý nhiều vụ việc phức tạp, nổi cộm về an ninh trật tự. Công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, cải cách tư pháp được triển khai tích cực. Tuy nhiên, trong tình hình hiện nay, nhiệm vụ đặt ra đối với công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp là hết sức nặng nề, đòi hỏi các Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thành ủy vừa phải tiếp tục nỗ lực, nâng cao trách nhiệm, bản lĩnh, vừa phải nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ mới để có thể hoàn thành yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đề nghị các học viên tham dự Hội nghị tập trung cao nhất để tiếp thu tốt những nội dung trong chương trình tập huấn nghiệp vụ công tác ngành nội chính Đảng từ đó thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Tại Hội nghị, các đại biểu được tập huấn những nội dung nghiệp vụ cơ bản về nội chính và công tác nội chính; tham nhũng và công tác phòng, chống tham nhũng; công tác kiểm tra, giám sát trong lĩnh vực nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp; nhiệm vụ công tác cải cách tư pháp; về thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thành ủy theo Quyết định 04 năm 2018 của Ban Bí thư và một số nội dung quan trọng khác.

Cũng trong Hội nghị, Ban Nội chính Trung ương đã tổng kết, công bố, trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua của Ban Nội chính Trung ương và Bằng khen của Trưởng ban Nội chính Trung ương tặng các Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thành ủy có thành tích xuất sắc trong thi đua chuyên đề “Tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo xử lý có hiệu quả các vụ án, vụ việc nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm”./.

Minh Thu/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực