Nhân viên quản lý tâm huyết với nghề

Chủ nhật, 31/05/2020 12:07
(ĐCSVN) - Đã gần 24 giờ đêm, nhưng trong phòng làm việc của Thượng úy QNCN Nguyễn Xuân Thủy, nhân viên quản lý bếp cơ quan của Trung đoàn 141, Sư đoàn 312 (Quân đoàn 1) ánh điện vẫn chưa tắt. Bên trong, anh đang tính toán chi tiết, cẩn thận từng món ăn trong thực đơn tuần để mỗi cán bộ, chiến sĩ ăn trong bếp có những bữa ăn ngon, chất lượng.

Thượng úy QNCN Nguyễn Xuân Thủy sinh năm 1984 ở xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Năm 2005 anh tình nguyện lên đường nhập ngũ và được biên chế về Trường quân sự Quân đoàn 1. Như một mối lương duyên với những con số, sau thời gian kết huấn luyện tân binh, Nguyễn Xuân Thủy được cấp trên tạo điều kiện đi học trung cấp tài chính tại Trung tâm huấn luyện Bộ tham mưu (Tổng cục Hậu cần). Kết thúc khóa học, anh được điều động về Trung đoàn 141, Sư đoàn 312 nhận công tác. Trên các cương vị công tác từ nhân viên quân nhu, quân trang của Trung đoàn đến nhân viên quản lý bếp ăn, anh luôn nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel

Để hoàn thành khối lượng công việc theo yêu cầu, 

Thượng úy QNCN Nguyễn Xuân Thủy luôn duy trì ý thức làm việc nghiêm túc,

khoa học và cần mẫn.

Nhớ lại những ngày mới về đơn vị nhận công tác, Thượng úy QNCN Nguyễn Xuân Thủy gặp rất nhiều khó khăn, một mặt là do công việc mới thường xuyên đan chéo, nhưng khó khăn lớn nhất là vốn kinh nghiệm, thực tiễn công việc còn ít nên ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng thực hiện nhiệm vụ. Trước tình hình đó, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, anh tích cực tìm hiểu, nghiên cứu nắm chắc chức năng, nhiệm vụ, học hỏi đồng đội về nghiệp vụ. Sau một thời gian ngắn, anh đã nắm chắc nghiệp vụ tài chính và quan trọng hơn cả anh đã tích lũy cho mình kinh nghiệm trong quá trình công tác.

 Đến nay, khi đã trở thành nhân viên tài chính dày dặn kinh nghiệm trong quản lý bếp ăn, nhưng Thủy vẫn không dừng lại ở đó, anh luôn tự học, tự rèn cho mình một tác phong làm việc nghiêm túc, khoa học, tỉ mỉ và cần mẫn. Nhờ đó, công tác phục vụ đời sống, nhất là điều kiện về ăn uống của cơ quan Trung đoàn luôn bảo đảm đủ lượng vật chất huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu, các chế độ tiêu chuẩn cho cán bộ, chiến sĩ luôn được anh thống kê, bảo đảm đầy đủ. Bên cạnh đó, chất lượng tăng gia sản xuất của của bếp cơ quan luôn giữ được ổn định, hằng năm riêng bếp cơ quan thu từ sản phảm tăng gia sản xuất tương đương khoảng 1.200.000đồng /người đạt 100% kế hoạch năm và tuyệt đối không để mất vệ sinh an toàn thực phẩm, dịch bệnh xảy ra.

Là nhân viên quản lý bếp ăn, Thượng úy  QNCN Nguyễn Xuân Thủy luôn nhận thức được rằng để có một bữa ăn ngon cho cán bộ, chiến sĩ thì tinh thần trách nhiệm của người quản lý phải đặt lên hàng đầu. Với suy nghĩ  “thao trường các anh đổ mồ hôi, cơm ngon canh ngọt chúng tôi sẵn sàng” nên anh thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở bộ phận nuôi quân làm tròn vai từ khâu sơ chế, chế biến đến nấu ăn cho đơn vị. Bản thân anh luôn là một tấm gương mẫu mực trong đơn vị trong thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị; Chỉ thị 87 – CT/QUTW về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội cụ Hồ”. Trong công việc, anh luôn chủ động nghiên cứu, cập nhật văn bản mới về chế độ, tiêu chuẩn của cán bộ chiến sĩ để tổ chức thực hiện cho đúng, trúng.

 Trong những năm vừa qua, với những đóng góp của Thượng úy  QNCN Nguyễn Xuân Thủy, bếp cơ quan của cơ quan Trung đoàn 141 luôn đạt được những kết quả đáng kích lệ, mặc dù đóng quân trên mảnh đất bán sơn địa, khí hậu thời tiết khắc nghiệt; đến nay, bếp đã tự túc được 100% rau xanh, 85% thịt lợn xô lọc, 5 năm liên tục đạt tiêu chuẩn “Bếp nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt” của Bộ Quốc phòng kịp thời bảo đảm đầy đủ đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ chiến sĩ, góp phần to lớn trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của Trung đoàn.

Với những thành tích xuất sắc của mình, liên tục 6 từ năm 2012 -2018, Thượng úy  QNCN Nguyễn Xuân Thủy được thủ trưởng các cấp tặng giấy khen và bằng khen; chỉ tính riêng những năm gần đây (2017, 2018) anh là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và năm 2019 Nguyễn Xuân Thủy được đề nghị tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Bộ Quốc Phòng./.

Bài và ảnh: Đào Ngọc Lâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực