Nhiều công trình, phần việc của Thanh niên Thủ đô được triển khai có hiệu quả

Thứ tư, 06/12/2017 18:50
(ĐCSVN) – Ngày 6/12, tại Trường Đội Lê Duẩn, Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN TP Hà Nội nhiệm kỳ 2017- 2022; tổng kết công tác Hội LHTN TP Hà Nội năm 2017.
Các đơn vị nhận cờ xuất sắc dẫn đầu trong công tác Hội năm 2017 - Ảnh: HM

Báo cáo kết quả tại hội nghị cho biết: trong nửa đầu nhiệm kỳ 2014- 2019, công tác Hội và phong trào thanh niên Thành phố đã được các cấp bộ Hội triển khai thực hiện có hiệu quả, một số đơn vị có cách làm mới, sáng tạo trong công tác thu hút, tập hợp thanh niên. Hội LHTN TP đã tập trung nghiên cứu và đầu tư xây dựng các mô hình tổ chức Hội ở cơ sở. Số hội viên mới được kết nạp có xu hướng tăng, đã có 54.344 hội viên mới được kết nạp. Cùng với việc mở rộng và phát triển tổ chức Hội, trong những năm qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác Hội có nhiều bước phát triển mới, với nội dung phong phú, thiết thực. Toàn Hội đã tổ chức được 314 lớp bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng công tác Hội cho 36.920 lượt cán bộ chủ chốt.

Thời gian qua, hoạt động tình nguyện luôn được các cấp Hội quan tâm, đây được đánh giá là điểm nhấn trong công tác Hội và phong trào thanh niên Thành phố Hà Nội. Hội LHTN TP cùng các cơ sở Hội luôn tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động tình nguyện, đến những nơi thực sự khó khăn, thực hiện những công trình, phần việc thanh niên hiệu quả, được nhân dân và xã hội ghi nhận, nhân rộng được nhiều mô hình tình nguyện thiết thực như: “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”; các mô hình “văn phòng xanh, cơ quan xanh, trường học xanh”… tiếp tục được triển khai. Các phong trào tình nguyện “Tôi yêu Hà Nội”, “Hà Nội an toàn”, “Hà Nội văn minh”, “Hà Nội nghĩa tình”, “Hà Nội trẻ” tiếp tục được các cấp Hội triển khai có hiệu quả với nhiều hoạt động thiết thực, phong phú.

Nửa đầu nhiệm kỳ, các cấp Hội trên toàn thành phố cũng đã triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình hỗ trợ thanh niên Thủ đô khởi nghiệp và đạt được những kết quả bước đầu trong việc khơi dậy niềm đam mê khởi nghiệp trong thanh niên. Các cấp Hội duy trì hoạt động thường xuyên, có hiệu quả của 23 CLB Thanh niên khởi nghiệp của 60 trường đại học, học viện như: “CLB Nhà doanh nghiệp trẻ tương lai của ĐH Ngoại thương; CLB thanh niên khởi nghiệp Hà Nội”…

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội LHTN TP Hà Nội cùng các cơ sở Hội tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Hội LHTN Việt Nam phát động; phong trào “Tôi yêu Hà Nội”; tổ chức các chương trình, hoạt động xung kích giải quyết những vấn đề bức xúc của xã hội đến đông đảo cán bộ, hội viên, thanh niên và toàn xã hội.

Các cấp Hội phối hợp triển khai có hiệu quả Chương trình hỗ trợ Thanh niên Thủ đô khởi nghiệp, giai đoạn 2016- 2020; tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức thành viên; chú trọng phát triển tổ chức Hội tại các khu vực đông thanh niên công nhân, tăng cường các hoạt động đoàn kết, tập hợp thanh niên khu vực đặc thù.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham luận nhiều vấn đề như: Các hoạt động đồng hành hỗ trợ đối với thanh niên tín đồ tôn giáo; Công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước; Đa dạng hóa các hình thức đoàn kết, tập hợp thanh niên thông qua các mô hình câu lạc bộ nghề nghiệp sở thích trong thanh niên; Cụ thể hóa phong trào “Tôi yêu Hà Nội” qua phong trào hiến máu tình nguyện; Hoạt động nghệ thuật gắn với công tác xã hội từ thiện; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng...

Nhân dịp này, Ban tổ chức khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2017; trao Bằng khen cho 9 đơn vị có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. 41 tập thể xuất sắc trong công tác Hội năm 2017, nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Hội nghị đã trao cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu của Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố cho các quận, huyện và Hội, Câu lạc bộ trực thuộc cho 12 đơn vị…

Trong khuôn khổ chương trình, Hội nghị cũng đã kiện toàn Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội khóa VI; chia tay các đồng chí không tiếp tục tham gia Ủy ban Hội và chúc mừng các đồng chí được kiện toàn bổ sung vào Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội khóa VI, nhiệm kỳ 2014- 2019./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực