Nhiều hoạt động đồng hành cùng người khuyết tật

Chủ nhật, 16/04/2017 16:43
(ĐCSVN) - Ngày 16/4, tại Cung Văn hóa thể thao thanh niên Hà Nội, Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên Hà Nội phối hợp với Hội người khuyết tật, Hội người mù thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội việc làm Người khuyết tật thành phố Hà Nội lần thứ 6 và Festival “Niềm tin và Ánh sáng” lần thứ 3, năm 2017.

Chương trình có sự tham gia của 61 đơn vị, doanh nghiệp, Hội người khuyết tật, Hội người mù các quận, huyện trên địa bàn thành phố và gần 1.000 người tham dự.



Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành - ảnh: HM

Chương trình là dịp để tổ chức Đoàn, Hội và toàn xã hội tiếp tục thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành và hỗ trợ cho người khuyết tật trong cuộc sống; đặc biệt là việc đào tạo, dạy nghề, tư vấn tuyển dụng lao động, tư vấn về kỹ năng sống… Từ đó, giúp người khuyết tật có thêm niềm tin, bản lĩnh, nghị lực để vượt qua những trở ngại, khó khăn trong cuộc sống và vươn lên hòa nhập với cộng đồng.

Tại Ngày hội việc làm Người khuyết tật thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp tham gia đã đăng ký tuyển dụng 230 lao động, tuyển sinh học nghề cho 340 người với nhiều ngành nghề phù hợp, phát huy khả năng của người khuyết tật trên địa bàn. Ngoài ra, còn mở các gian hàng để quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm các cơ sở sản xuất của người khuyết tật; tập huấn kỹ năng “Chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho người khuyết tật đi làm”; tọa đàm “Mô hình doanh nghiệp tạo việc làm cho người khuyết tật” và tập huấn về các chế độ, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến người khuyết tật…


Người khuyết tật tham gia làm sản phẩm tại ngày hội - ảnh: HM

Lần đầu tham dự Ngày hội, chị Đỗ Thị Huệ (ở Từ Sơn, Bắc Ninh) cùng khoảng 30 người trong nhóm khuyết tật tỉnh Bắc Ninh đến đây để tìm kiếm việc làm phù hợp cho bản thân mỗi người. Chị Huệ cho biết: Đối với người khuyết tật, cơ hội tìm kiếm việc làm rất khó khăn. Vì vậy, chị Huệ và nhóm của mình rất mong xã hội mở rộng vòng tay đón nhận những người khuyết tật, trao cho chúng tôi sự tự tin, bớt đi mặc cảm.

Qua chương trình, chị Huệ mong sẽ được các cấp, các ngành giúp đỡ, tạo điều kiện để những người khuyết tật có thêm những cơ hội việc làm, từng bước ổn đỉnh cuộc sống, tự tin hòa nhập cộng đồng.

Trong chương trình Festival “Niềm tin và Ánh sáng” đã diễn ra một loạt các nội dung có ý nghĩa thiết thực như: Kỷ niệm 45 năm thành lập Hội người mù thành phố Hà Nội với chủ đề “45 năm khẳng định vị thế, tự tin hòa nhập cộng đồng”; tôn vinh, khen thưởng 2 tập thể, 32 cá nhân tiêu biểu trong các lĩnh vực: Công tác hội, hoạt động sản xuất, tạo việc làm cho người khiến thị, phong trào văn hóa, văn nghệ, ứng dụng công nghệ thông tin, học tập…

Đặc biệt, tại chương trình còn tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, trình diễn thời trang, thi kéo co, thi tìm hiểu về người khiếm thị, trải nghiệm cuộc sống của người khiếm thị “Ánh sáng và bóng tối”… nhằm tạo sự cảm thông, chia sẻ của cộng đồng xã hội với người khiếm thị nói riêng, người khuyết tật nói chung.


Những sản phẩm của người khuyết tật được các bạn trẻ quan tâm - ảnh: HM

Anh Hoàng Mạnh Cường (Chủ tịch Hội Người mù huyện Đông Anh) chia sẻ: Festival giúp hội viên Hội Người mù chúng tôi có cơ hội giao lưu, hòa nhập với cộng đồng; đồng thời giúp cho các tầng lớp nhân dân có điều kiện tìm hiểu về hoạt động và cuộc sống của người mù, để có thể thông cảm hơn cho chúng tôi.../.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực