Nhiều hoạt động sáng tạo của cụm Đoàn trực thuộc Trung ương Đoàn

Thứ sáu, 23/11/2018 11:33
(ĐCSVN) – Bám sát chủ đề công tác, cụm Đoàn trực thuộc Trung ương Đoàn đã triển khai nhiều hoạt động sáng tạo trong năm 2018.

Ngày 22/11 tại Hà Nội, cụm Đoàn trực thuộc Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn, phong trào thanh niên năm 2018.

Hội nghị nhằm đánh giá các hoạt động trong năm 2018 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; cũng là năm cùng nhau thống nhất triển khai chủ đề công tác năm “Tuổi trẻ sáng tạo”.

Quang cảnh Hội nghị - Ảnh: Cẩm Linh

Bám sát chủ đề chương trình công tác năm, các đơn vị trong cụm gồm Thanh niên Quân đội, Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Đoàn Khối cơ quan Trung ương, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các chương trình, hoạt động phát huy tính sáng tạo của đoàn viên, lồng ghép nhiều hoạt động tạo sức lan tỏa, thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia.

Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” được các đơn vị trong cụm hưởng ứng, đem lại hiệu quả thiết thực. Tiêu biểu là phong trào Sáng tạo trẻ trong đoàn viên, thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương với 24.500 ý tưởng, đảm nhận thực hiện 1.583 công trình thanh niên làm lợi cho đơn vị hàng chục tỷ đồng;

Ban Thanh niên Quân đội đã tổ chức giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo lần thứ VIII với tổng số có 444 công trình, sáng kiến đảm bảo chất lượng, tính ứng dụng trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, lao động sản xuất, học tập sinh hoạt; Đoàn Thanh niên Bộ Công an thành lập mới 58 “Câu lạc bộ sáng kiến”, “Câu lạc bộ sáng tạo trẻ”; Đoàn Khối cơ quan Trung ương tổ chức Hội trại “Thanh niên sáng tạo xây dựng đất nước” với sự tham gia của 1.000 cán bộ, đoàn viên, sinh viên, cuộc thi “Khởi nghiệp sáng tạo năm 2018” thu hút 54 ý tưởng đăng ký dự thi, 2 ý tưởng được doanh nghiệp bảo trợ 8 tỷ đồng.

Phong trào Thanh niên tình nguyện với các chương trình, chiến dịch “Tiếp sức mùa thi”, “Hành quân xanh”,“Mùa hè xanh”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Xuân tình nguyện”, “Xuân biên giới, Tết hải đảo” đã ghi dấu ấn của đoàn viên, thanh niên trong cụm.

Cụ thể như 138 ngôi nhà 100 đồng của Ban Thanh niên Quân đội; 84 nhà đại đoàn kết, nhà bán trú dân nuôi của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; 1.400 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, 46 “Ngày thứ 7 tình nguyện” tham gia giải quyết thủ tục hành chính cho người dân của Đoàn Khối cơ quan Trung ương hay hơn 34 nghìn lượt đoàn viên, thanh niên tình nguyện thêm ca, thêm giờ giải quyết thủ tục hành chính, cấp mới, đổi chứng minh thư nhân dân, tuần tra trên địa bàn đóng quân của Đoàn Thanh niên Bộ Công an.

Ghi nhận nỗ lực của các đơn vị trong cụm Đoàn trực thuộc Trung ương Đoàn, phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí Thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong khẳng định, 04 đơn vị trong cụm đã có nhiều cố gắng với nhiều kết quả khá ấn tượng so với các cụm khác. Bí Thư thứ nhất mong muốn, tinh thần sáng tạo không chỉ dừng lại trong năm 2018 mà được duy trì trong cả nhiệm kỳ, là tiền đề cho những năm tiếp theo.

Nhấn mạnh năm 2019 là năm triển khai nhiều đề án, kết luận, chương trình đã được xác định cũng là năm các cấp ủy đảng đẩy mạnh triển khai thực hiện nghị quyết để năm 2020 tiến hành đại hội Đảng, đồng chí Lê Quốc Phong yêu cầu các đơn vị trong cụm cần có sự chuẩn bị để có thể tham gia, phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, của tổ chức Đoàn trong thực hiện các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng đã xác định./.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực