Nỗ lực vì một Đại hội dân chủ, đoàn kết và trí tuệ

Thứ sáu, 14/05/2010 17:28

Những ngày tháng 5 này, nhịp sống của TP Hạ Long (Quảng Ninh) như hối hả hơn, rộn ràng hơn khi ngày tổ chức Đại hội Đảng bộ thành phố đang tới rất gần. Nhiều hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXIII (nhiệm kỳ 2010-2015) liên tục diễn ra khắp nơi trên địa bàn. Các chi, đảng bộ cơ sở và đảng viên, nhân dân cũng hào hứng, nỗ lực thực hiện các phong trào thi đua, lập thành tích chào mừng Đại hội.

 

Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ phường Yết Kiêu (TP Hạ Long) bỏ phiếu bầu cấp uỷ nhiệm kỳ 2010-2015.  

Bên cạnh việc phát động phong trào toàn Đảng, toàn quân và toàn dân hưởng ứng tích cực các công trình chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, Thành uỷ Hạ Long còn chỉ đạo các cấp tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng không khí thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Qua đó tạo được sự thống nhất cao về nhận thức và hành động, phát huy trí tuệ, thể hiện trách nhiệm của từng cấp ủy, tổ chức Đảng, các thành viên trong hệ thống chính trị, đảng viên và nhân dân trong công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp, coi đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn đảng bộ. Đặc biệt, với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ càng từ cuối năm 2009, nhiều chi, đảng bộ cơ sở của thành phố đã hoàn thành việc tổ chức đại hội cấp cơ sở. Hiện nay, toàn Đảng bộ thành phố có 101 chi, đảng bộ trực thuộc. Trong đó, có hơn 20 chi, đảng bộ đã tổ chức xong đại hội và dự kiến trong tháng 5-2010, 100% chi, đảng bộ của thành phố sẽ hoàn thành việc tổ chức đại hội.

Song song với việc tổ chức tốt đại hội Đảng cấp cơ sở, Đảng bộ và nhân dân TP Hạ Long đang tập trung chuẩn bị, hoàn thiện những điền kiện tốt nhất cho Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXIII (nhiệm kỳ 2010-2015). Thành phố xác định đại hội có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của địa phương nên công tác chuẩn bị nhân sự được thực hiện một cách bài bản, kỹ càng, đảm bảo Đại hội sẽ lựa chọn được những đồng chí đủ năng lực, phẩm chất vào cấp uỷ để lãnh đạo đưa Hạ Long phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn. Đến nay, việc chuẩn bị nhân sự cho cấp uỷ thành phố, rà soát quy hoạch cấp uỷ, tổng hợp kết quả rà soát, điều chỉnh bổ sung... đã được Thành uỷ Hạ Long tiến hành và định hướng xây dựng cấp ủy khoá mới. Trong quá trình tiến hành chuẩn bị đại hội, cấp uỷ các cấp của TP Hạ Long đã bám sát tình hình thực tế địa phương và yêu cầu trong Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị về tiêu chuẩn cấp ủy, cơ cấu cấp ủy viên, đặc biệt chú ý kết hợp việc chuẩn bị nhân sự tại chỗ, với điều động, luân chuyển cán bộ từ nơi khác đến, đảm bảo tỷ lệ cấp uỷ viên nữ, trẻ tuổi… Công tác soạn thảo văn kiện cho Đại hội cũng đã được hoàn thiện. Trong quá trình chuẩn bị dự thảo nghị quyết, các cấp ủy quán triệt, nắm vững những yêu cầu chỉ đạo của cấp trên và tình hình thực tế của địa phương, phát huy trí tuệ của toàn Đảng bộ. Về đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2005-2010, báo cáo chính trị của Đảng bộ thành phố đã bám sát nghị quyết đại hội nhiệm kỳ đã đề ra, đánh giá đúng ưu, khuyết điểm, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị theo chức năng nhiệm vụ của địa phương. Đồng thời xác định rõ các chỉ tiêu, giải pháp đột phá vào nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Thành uỷ Hạ Long, cho biết: “Sau khi được tiếp thu các văn bản chỉ đạo đại hội của cấp trên, thành phố đã tiến hành xây dựng kế hoạch chỉ đạo Đại hội Đảng bộ thành phố và đảng bộ, chi bộ cơ sở nhiệm kỳ 2010-2015. Quy trình lựa chọn và giới thiệu nhân sự bầu vào ban chấp hành đảng bộ các cấp được tuân thủ theo đúng Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị. Đặc biệt, Thành uỷ đã thành lập 8 tổ công tác do các đồng chí thường vụ cấp uỷ phụ trách, trực tiếp chỉ đạo đại hội các cơ sở, phụ trách các tiểu ban của Đại hội…”.

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là TP Hạ Long sẽ tiến hành Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXIII. Với sự chuẩn bị kỹ càng này, TP Hạ Long đang chờ đợi sự thành công của một đại hội đổi mới, dân chủ, đoàn kết và trí tuệ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực