Phát huy tính chủ động, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên Công an nhân dân trong phòng, chống tội phạm

Thứ tư, 24/01/2018 18:13
(ĐCSVN) – Ngày 24/1 tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ Công an năm 2017, triển khai chương trình công tác năm 2018.

Thực hiện chủ đề công tác năm “Đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”, các cấp bộ Đoàn trong Công an nhân dân (CAND) đã tích cực triển khai nhiều phong trào, hành động cách mạng nhằm đoàn kết, tập hợp thanh niên, phát huy trí tuệ, tài năng của tuổi trẻ CAND trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhiều hoạt động được tổ chức quy mô, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong và ngoài lực lượng, nhiều tập thể có mô hình hay, cách làm hiệu quả được nhân rộng. Các nhiệm vụ trọng tâm và chỉ tiêu đề ra trong chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ Công an năm 2017 cơ bản đã hoàn thành.

Đáng chú ý, công tác tuyên truyền, giáo dục tiếp tục được các cấp bộ Đoàn trong CAND chú trọng, tích cực triển khai lồng ghép thêm nhiều nội dung, hình thức sáng tạo, thiết thực, gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành, của Đoàn.

Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho các đơn vị. Ảnh: Minh Châu

Tiêu biểu như đợt sinh hoạt chính trị thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng về “tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các hoạt động chào mừng đại hội Đoàn các cấp trong CAND và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

Các phong trào, hành động cách mạng được các cấp bộ Đoàn tiếp tục đẩy mạnh với các nội dung nổi bật như: xung kích thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; xung kích nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác chuyên môn; xung kích xây dựng kỷ cương điều lệnh, nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ; xung kích trong các hoạt động tình nguyện tăng cường cho lực lượng trực tiếp chiến đấu và đơn vị cơ sở; xung kích thực hiện các hoạt động tình nguyện xã hội, chung sức cùng cộng đồng… đã góp phần cổ vũ đoàn viên thanh niên phát huy sức trẻ, cống hiến tài năng, hăng say trong công tác, cùng lực lượng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2017 của Bộ Công an.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trong CAND tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung chương trình phối hợp giữa Đoàn Thanh niên Bộ Công an với Đoàn Thanh niên các tỉnh trên địa bàn chiến lược Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ về việc hướng dẫn, chỉ đạo và tổ chức các hoạt động thanh niên tham gia giữ gìn an ninh trật tự, phát triển kinh tế- xã hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Thanh Nam, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Chính trị CAND nhấn mạnh, năm 2018, tình hình thế giới và khu vực được dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Đây cũng là năm đầu triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đoàn Thanh niên Bộ Công an lần thứ XXI, vì vậy, bên cạnh việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, các cấp bộ Đoàn trong CAND cần tập trung thực hiện Chỉ thị 42 – CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống văn hoá cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030; cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có 6 điều dạy CAND và ra lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Triển khai sâu rộng 3 phong trào “Thanh niên CAND xung kích, tình nguyện lập công vì an ninh Tổ quốc”, “Tuổi trẻ sáng tạo” và “Thanh niên tình nguyện”. Trước biến động của tình hình trong nước, quốc tế, tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và các vấn đề an ninh phi truyền thống, Trung tướng Nguyễn Thanh Nam yêu cầu tổ chức Đoàn phát huy được tính chủ động, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong việc nghiên cứu, nhận định, phát hiện xu hướng vận động phát sinh của các loại tội phạm mới, tội phạm công nghệ cao từ đó đề xuất giải pháp phòng, chống; phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trên các địa bàn chiến lược, trong điểm; tổ chức các hoạt động đồng hành với đoàn viên, thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ nghiệp vụ, pháp luật, kiến thức xã hội và kỹ năng công tác…/.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực