Phát huy văn hóa ứng xử Thăng Long - Hà Nội trong mỗi gia đình, mỗi người dân Thủ đô

Thứ bảy, 10/11/2018 08:39
(ĐCSVN) - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đề nghị cấp ủy, chi bộ, ban công tác Mặt trận đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện các quy tắc trong ứng xử văn hóa, góp phần thiết thực xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, để những nét đẹp trong văn hóa ứng xử Thăng Long - Hà Nội đi sâu, thấm đẫm vào mỗi gia đình, mỗi người dân Thủ đô.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao tặng quà cho 10 hộ gia đình
có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Trung Hòa. (Ảnh:TA)

Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2018), tối 9/11, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân khu dân cư số 2 phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Khu dân cư số 2 có 99,12% hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa. Đại đa số các hộ gia đình là công chức, viên chức nghỉ hưu nên đời sống kinh tế ổn định, không có hộ nghèo và cận nghèo. Trong năm 2018, các cuộc vận động, ủng hộ của khu dân cư số 2 đều nằm trong tốp có kết quả cao nhất của phường: vận động ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa và quỹ vì trẻ em đều đạt 14 triệu đồng, quỹ vì Trường Sa gần 20 triệu đồng…

Chia vui với khu dân cư, đồng chí Hoàng Trung Hải đánh giá cao những kết quả tổ dân phố số 2 đạt được và cho rằng, những việc làm thiết thực, cụ thể của mỗi gia đình, mỗi cộng đồng dân cư, mỗi địa phương đã góp phần cùng thành phố hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chính trị và là minh chứng cụ thể cho tinh thần đoàn kết của nhân dân trên địa bàn.

Trao đổi với người dân về những việc cụ thể đang đặt ra đối với việc giữ gìn cảnh quan, vệ sinh môi trường; an ninh, trật tự khu phố; nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; vấn đề ứng xử văn hóa trong gia đình, cộng đồng, xã hội, đồng chí Hoàng Trung Hải mong muốn bà con tiếp tục phát huy để cùng nhau xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp.

Đề cập sâu đến việc giữ gìn và phát huy những nét đẹp ứng xử văn hóa thanh lịch của người Hà Nội còn nhiều băn khoăn, trăn trở, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, Thành phố đã ban hành 2 bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng và trong cơ quan, bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, để các quy tắc ứng xử thật sự đạt hiệu quả và đi vào cuộc sống rất cần sự vào cuộc mạnh mẽ hơn của mỗi người dân Thủ đô nói chung, của mỗi người dân khu dân cư số 2 phường Trung Hòa nói riêng.

Vì vậy, Bí thư Hoàng Trung Hải đề nghị cấp ủy, chi bộ, ban công tác Mặt trận đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện các quy tắc trong ứng xử văn hóa, góp phần thiết thực xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; để những nét đẹp trong văn hóa ứng xử của Thăng Long - Hà Nội ngày càng đi sâu, thấm đẫm vào mỗi gia đình, mỗi người dân Thủ đô; góp phần thiết thực xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh và để những nét đẹp văn hóa Thăng Long - Hà Nội trở thành ý thức tự thân của mỗi người.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng trao tặng quà của thành phố cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Trung Hòa./.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực