Phát triển đảng trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân

Bài 2: Tạo nguồn cho Đảng
Thứ tư, 23/09/2020 00:17
(ĐCSVN) - Những đảng viên mới sau khi “ra lò” từ trường Đại học Duy Tân, một bộ phận được giữ lại, số khác về công tác tại cơ quan, đơn vị nhiều địa phương cả nước. Tất cả ở họ dù ở vị trí công tác nào cũng luôn phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào sự nghiệp của Đảng hiện nay.

Phát triển đảng viên trong trường học: Mô hình từ trường Đại học Duy Tân

leftcenterrightdel
 Sinh viên trường Đại học Duy Tân tham gia các hoạt động kỷ niệm chào mừng ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2020).

60 tuổi vẫn tự nguyện viết đơn xin vào Đảng

Tiến sĩ Nguyễn Thành Khánh, Phó trưởng Khoa Xã hội và Nhân văn (XH&NV) trường Đại học Duy Tân năm nay tròn 60 tuổi đời. Điều đáng nói là ông vừa viết đơn xin gia nhập vào hàng ngũ của Đảng.

“Thời gian qua, với vai trò là Phó trưởng Khoa XH&VN, thầy Khánh luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, được đồng nghiệp và sinh viên quý mến, tin tưởng. Trước thực tế đó, lãnh đạo Đảng ủy đã giao Chi bộ Khoa XH&VN giúp đỡ để thầy Khánh phấn đấu vào hàng ngũ của Đảng. Trên cơ sở đơn xin vào Đảng của thầy, lãnh đạo Đảng ủy Nhà trường cùng Chi bộ Khoa XH&NV đã thực hiện các bước và quy trình tiếp nhận, hoàn thiện thủ tục để chuẩn bị kết nạp Đảng”, Bí thư Chi bộ Khoa XH&NV Nguyễn Thị Tường Vy cho biết.

leftcenterrightdel
  TS Nguyễn Thành Khánh cho biết, dù ở tuổi 60 nhưng sau nhiều suy nghĩ, ông vẫn quyết định nộp đơn xin vào Đảng.

Phát huy vai trò của đảng viên mới

Trên cơ sở phương châm phát triển đảng viên mới gắn với quy hoạch, đào tạo và bố trí, sử dụng cán bộ, thời gian qua Đảng bộ trường Đại học Duy Tân không những đã kèm cặp, giúp đỡ nhiều quần chúng ưu tú là cán bộ, giảng viên và sinh viên của Nhà trường để vào Đảng; đồng thời giữ lại trường và đào tạo, bố trí công tác để bổ sung vào nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý của Nhà trường.

Theo Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Thường trực trường Đại học Duy Tân Võ Thanh Hải, đến nay Đảng ủy Nhà trường đã cử 711 quần chúng ưu tú, trong đó có 366 cán bộ, giảng viên và 348 sinh viên tham dự các lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng. Từ các lớp bồi dưỡng này, Đảng ủy đã kết nạp 251 đảng viên mới, trong đó có 129 cán bộ, giảng viên và 122 sinh viên.

“Tất cả những đảng viên sau khi chính thức được đứng trong hàng ngũ của Đảng đã luôn phấn đấu, rèn luyện về phẩm chất chính trị và năng lực công tác. Nhiều đồng chí được cân nhắc, bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo, quản lý của trường. Cùng với đó, nhiều đảng viên là sinh viên, khi ra trường trở về quê hương tham gia vào công tác đã tiếp tục có những cống hiến, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương, đất nước”, TS Võ Thanh Hải cho biết.

Minh chứng thêm về thông tin trên, TS Võ Thanh Hải giới thiệu về nhiều trường hợp được giữ lại trường, trong đó có cô Nguyễn Thị Tường Vy, hiện là Bí thư Chi bộ Khoa XH&NV.

“Cô Vy trưởng thành và đứng vào hàng ngũ của Đảng ngay trong thời điểm đang là sinh viên của trường. Sau khi tốt nghiệp, cô Vy được trường giữ lại, tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo để làm giảng viên và hiện là một cấp ủy viên, Bí thư Chi bộ Khoa XH&NV của trường”.

leftcenterrightdel
 Cô Nguyễn Thị Tường Vy, cựu sinh viên trường Đại học Duy Tân sau khi vào Đảng, được nhà trường giữ lại công tác và hiện là Bí thư Chi bộ Khoa XH&NV.

“Cô Vy là một trong số gần 130 cán bộ, giảng viên nhà trường được kết nạp Đảng, đã phát huy rất tốt vai trò, trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp của Đảng bộ Nhà trường nói riêng và tham gia đào tạo, bồi dưỡng các thế hệ kế tiếp”- TS Võ Thanh Hải chia sẻ thêm.

Trong khi đó, qua giới thiệu của lãnh đạo Văn phòng Đảng ủy trường Đại học Duy Tân, chúng tôi đã gặp sinh viên Phạm Văn Thắng (khoa Luật). Qua trao đổi, Thắng cho biết mình được đã chính thức bước vào hàng ngũ của Đảng tại trường vào năm 2014. Sau khi vào Đảng, em được phân công giữ chức Bí thư Đoàn khoa Luật cho đến nay. Hiện em vừa hoàn thành khóa học Thạc sĩ ngành Khoa học và Công nghệ và dự định sẽ ra trường vào đầu tháng 10 tới đây.  

“Chính những năm tháng phấn đấu để vào hàng ngũ của Đảng và môi trường học tập, công tác hiện nay đã giúp em trưởng thành và hoàn thiện mình hơn. Đây cũng là hành trang và là niềm vinh dự để sau khi ra trường khi về công tác tại đơn vị mới giúp em vững vàng hơn, tiếp tục có những đóng góp mới cho Đảng và đơn vị mới”- Phạm Văn Thắng chia sẻ.

…và tạo nguồn cho Đảng

Không chỉ phát hiện, đào tạo và bổ sung nguồn cán bộ lãnh đạo và quản lý cho trường mà những năm qua, Đảng ủy trường Đại học Duy Tân cũng đã cho “ra lò” nhiều đảng viên trẻ, bổ sung về nhiều địa phương của cả nước.

Trong những đảng viên này, chúng tôi đã gặp Trần Thị Hồng Yến, hiện đang công tác tại Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng). Theo lời Yến, cô học ngành Tài chính- Ngân hàng (khóa 12). Những năm học tại đây, Yến tham gia tích cực các phong trào Đoàn và sinh viên, đồng thời có kết quả học tập khá tốt.

“Được sự giúp đỡ của nhà trường và lãnh đạo Khoa, em đã được kết nạp vào Đảng cách đây 12 năm. Sau khi ra trường, em được tiếp nhận về công tác tại Phòng LĐTB&XH quận Thanh Khê cho đến nay”, Trần Thị Hồng Yên cho hay.  

Theo đồng chí Trần Thị Như Nguyệt, Phó Bí thư phụ trách Chi bộ Phòng LĐTB&XH quận Thanh Khê, trong quá trình công tác, Trần Thị Hồng Yến luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đơn vị giao; luôn gương mẫu và hết mình với công việc, được đồng chí, đồng nghiệp tin yêu. Với sự trưởng thành của mình, Trần Thị Hồng Yến đã được đơn vị tạo điều kiện để hoàn thành khóa cao học ngành Tài chính- Ngân hàng và là cán bộ nguồn, được phòng đưa vào quy hoạch, bổ sung các chức danh chủ chốt của Phòng.

leftcenterrightdel
 Trần Thị Hồng Yến, cựu sinh viên, Đảng viên trưởng thành từ trường Đại hội Duy Tân, hiện là chuyên viên Phòng LĐTB&XH quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng).

Khác với Trần Thị Hồng Yến, anh Lưu Xuân Phúc, cựu sinh viên ngành Kinh tế Du lịch trường Đại học Duy Tân niên khóa 1996-2000. Trong thời gian học tập tại trường, anh được Đảng ủy trường kết nạp vào Đảng. Sau khi ra trường, anh về làm việc tại một Công ty Du lịch thuộc Sở Du lịch Đà Nẵng.

Sau một thời gian công tác, công ty bị giải thể, anh Phúc về mở doanh nghiệp riêng tại phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Điều đáng nói là qua những năm tháng phấn đấu và rèn luyện để trở thành đảng viên tại Đảng bộ trường Đại học Duy Tân và sau những biến cố trong công tác, giờ trong vai trò là Giám đốc một doanh nghiệp anh không những giữ vững bản lĩnh để chèo lái đưa doanh nghiệp đứng vững và làm ăn có hiệu quả trong bối cảnh kinh tế thị trường có nhiều biến động. Hiện anh đang là Chi ủy viên Chi bộ tổ 42 thuộc Đảng bộ phường Hòa Thuận Tây.

Có thể nói, những đảng viên trưởng thành từ Đảng bộ trường Đại học Duy Tân mà chúng tôi kể trên cho thấy, họ đã phấn đấu và  trưởng thành từ môi trường của một trường đại học tư thục. Họ không chỉ là nguồn lực được bổ sung, đảm bảo đội ngũ cán bộ kế thừa liên tục tại Đảng bộ này mà còn cung cấp một bộ phận cán bộ cho Đảng.

Bài, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực