Quan tâm tới đời sống của đồng bào các dân tộc, tôn giáo

Thứ sáu, 24/05/2019 00:33
(ĐCSVN) - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đề nghị cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành tỉnh Ninh Bình tiếp tục quan tâm tới đời sống của đồng bào các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn, tạo điều kiện cho đồng bào yên tâm lao động, sản xuất, nâng cao trình độ học vấn và góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tích hợp chính sách hỗ trợ thông tin, tuyên truyền cho hộ nghèo, đồng bào dân tộc ít người

Đảng, Nhà nước ta luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với đồng bào các dân tộc thiểu số, trong đó có vùng đồng bào dân tộc Khmer


Quang cảnh buổi tiếp. (Ảnh:TA)


Ngày 23/5, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đã thân mật tiếp đoàn đại biểu chức sắc, chức việc các tôn giáo và người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Ninh Bình.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình Đỗ Việt Anh, trên địa bàn tỉnh có 02 dân tộc cùng sinh sống là dân tộc Kinh và dân tộc Mường. Trong những năm qua, các tổ chức tôn giáo và đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh đã phát huy các giá trị của mình, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các hoạt động từ thiện, nhân đạo, tiếp tục xây dựng và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết các tôn giáo.

Thời gian qua, MTTQ các cấp phối hợp với các ngành chức năng làm tốt công tác giám sát chính sách đầu tư đối với vùng đồng bào dân tộc, thường xuyên nắm tình hình tư tưởng, tập hợp các ý kiến, kiến nghị của đồng bào các dân tộc thiểu số để kịp thời phản ánh với cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, đề ra giải pháp để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho đồng bào dân tộc, tạo điều kiện cho đồng bào dân tộc phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Các chức sắc, chức việc, nhà tu hành tôn giáo đã có vai trò tích cực trong vận động, hướng dẫn nhân dân, tín đồ tham gia các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Tiêu biểu như Phật giáo với phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng “Chùa tinh tiến về an inh trật tự”, tổ chức khóa tu mùa hè cho các em học sinh; đạo Công giáo với phong trào “Hiến tặng giác mạc – vì  một thế giới không mù lòa”, phong trào “xây dựng xứ họ đạo tiên tiến”…Những việc làm đó đã góp phần cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, đồng thời tạo được mối đoàn kết, gắn bó hòa hợp giữa các tôn giáo, các dân tộc.

 Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực bày tỏ niềm vui khi được đón đoàn đến thăm ngôi nhà chung của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời biểu dương những kết quả đáng khích lệ của các chức sắc, chức việc các tôn giáo và người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Ninh Bình đã góp phần vào thành công chung của những thành tựu về kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên toàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam luôn quan tâm tới đời sống của đồng bào dân tộc và phát huy vai trò của các tôn giáo để triển khai hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Song song với đó luôn có những chính sách cụ thể nhằm cải thiện đời sống của đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số để giúp đồng bào vươn lên thoát nghèo bền vững.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu. (Ảnh:TA)


Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực khẳng định, muốn các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến được với từng khu dân cư thì cần có sự vào cuộc của các chức sắc, chức việc, người uy tín, đặc biệt là sự đồng hành của đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình trong việc lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, trực tiếp triển khai các chương trình giám sát theo yêu cầu thực tế của nhân dân… Do đó, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực mong muốn mỗi đại biểu khi về với khu dân cư cần tiếp tục vận động bà con triển khai hiệu quả 5 chương trình hành động của Mặt trận đã đề ra, đặc biệt là triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận phát động  nhằm cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Bên cạnh đó đề nghị cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm tới đời sống của đồng bào các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn, tạo điều kiện cho đồng bào yên tâm lao động, sản xuất, nâng cao trình độ học vấn và góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương…/.

 

Đức Dũng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực