Quảng Ninh: Yên Hưng được chọn Đại hội điểm, bầu trực tiếp Bí thư Huyện ủy

Thứ hai, 05/07/2010 16:27

 
(ĐCSVN) – Sáng 5/7, tại huyện Yên Hương, tỉnh Quảng Ninh diễn ra Đại hội đại biểu huyện Yên Hương lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Về dự Đại hội có 198 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 4000 đảng viên được bầu chọn từ Đại hội Đảng của 52 chi, đảng bộ cơ sở. Đại hội Đảng bộ huyện Yên Hưng được Tỉnh ủy Quảng Ninh chọn làm điểm và bầu trực tiếp chức danh Bí thư Huyện ủy.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đưa ra tại Đại hội là tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2005 – 2010; Xác định mục tiêu, phương hướng , nhiệm vụ 5 năm 2010 – 2015; Tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo các Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; Bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và bầu trực tiếp chức danh Bí thư Huyện ủy.

Nét nổi bật trong nhiệm kỳ qua là Đảng bộ và nhân dân huyện Yên Hưng đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ do Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII đề ra. Tiêu biểu là kinh tế tăng trưởng cao và cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa. Các lĩnh vực văn hóa – xã hội phát triển, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện.

Mục tiêu trong 5 năm tới là tiếp tục đổi mới toàn diện, huy động mọi nguồn lực tạo sự bứt phá mạnh mẽ trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế và cơ cấu lao động, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và bền vững; phát triển công nghiệp đi đôi với phát triển nông nghiệp để ổn định đời sống nhân dân; đẩy nhanh tốc độ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, từng bước chuyển đổi ngành nghề và tạo việc làm ổn định cho người lao động; phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng tăng bình quân trên 23%/năm; nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng và hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, đảm bảo quốc phòng – an ninh, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Phát biểu trước Đại hội, đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh

 
ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đảng bộ huyện Yên Hưng có vinh dự được tỉnh Quảng Ninh chọn là 1 trong 5 đảng bộ cấp huyện tiến hành đại hội điểm, đồng thời thực hiện thí điểm chủ trương đại hội trực tiếp bầu Bí thư huyện ủy. Đây là vinh dự và trách nhiệm rất lớn của Đại hội. Đại hội diễn ra trong thời điểm có ý nghĩa rất quan trọng. Nhiều chủ trương của Trung ương, của tỉnh Quảng Ninh đang tạo nên những cơ hội để huyện phát huy cao nhất các tiềm năng, lợi thế, tập trung mọi nguồn lực thúc đẩy kinh tế tăng trưởng với tốc độ cao gắn với giải quyết vững chắc các vấn đề xã hội, là cơ sở hội tụ đầy đủ các điều kiện để trở thành đô thị loại 4 và tái lập thị xã Quảng Yên trong tương lai gần.

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Yên Hưng sẽ bế mạc vào ngày 8/7/2010./. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực