Quảng Trị thi hành kỷ luật nhiều cán bộ, đảng viên sai phạm

Thứ tư, 03/06/2020 16:11
(ĐCSVN) - Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị vừa ra thông báo về việc thi hành kỷ luật một số cán bộ vi phạm.

Ngày 3/6, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết, trong hai ngày 19-20/5, UBKT tỉnh đã họp kỳ 56, xem xét, kết luận một số nội dung, trong đó có trường hợp ông Võ Ngọc Khoa, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Triệu Phong.

Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên, UBKT Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Võ Ngọc Khoa, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Triệu Phong, do đã vi phạm rất nghiêm trọng các quy định của Nhà nước trong quản lý đất đai, tài chính trong thời gian giữ cương vị Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Triệu Đại (từ năm 2013 đến tháng 7/2015).

Cụ thể, ông Khoa chỉ đạo chính quyền cơ sở, cán bộ cấp dưới thực hiện thu tiền trái quy định từ việc giao đất cho hàng chục lô đất quanh khu vực chợ Thuận và gần trụ sở UBND xã, thu tiền chờ làm thủ tục giao đất của nhiều hộ dân trên địa bàn, thu từ việc cho thuê ki-ốt kinh doanh với tổng số tiền gần 4 tỷ đồng. Ngoài ra, ông Khoa đồng ý cho thôn Đại Hào giao đất ở mặt đường thôn, thu trái quy định gần 1,5 tỷ đồng. 
Xảy ra nhiều sai phạm trong quản lý đất đai, tài chính tại xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2013 - 2015 (Ảnh: Báo Quảng Trị).

Các vi phạm nêu trên gây thất thoát ngân sách, đồng thời khiến nhân dân, cán bộ, đảng viên tại địa phương bất bình.

Vào tháng 3/2018, ông Võ Ngọc Khoa được bổ nhiệm Trưởng phòng NN&PTNT huyện Triệu Phong. Vụ việc được phát hiện sau khi UBND huyện Triệu Phong quyết định thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất và công tác quản lý, sử dụng các nguồn tài chính đối với UBND xã Triệu Đại và cá nhân ông Khoa

Tháng 9/2019, Công an huyện Triệu Phong khởi tố vụ án “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”, ông Khoa bị đình chỉ chức vụ.

Đầu tháng 3/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Triệu Phong đã khởi tố các bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Võ Ngọc Khoa và 2 cán bộ khác có liên quan.

Kỳ họp thứ 56 còn kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy và ông Nguyễn Hồng Thái, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9 trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quản lý và sử dụng đất rừng thuộc thẩm quyền quản lý; yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc để rút kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành với trách nhiệm là người đứng đầu trong thời gian tới.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng xem xét, thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bà Đỗ Thị Mỹ Phú, Trưởng Phòng Phòng, chống tham nhũng và cảnh cáo đối với ông Phạm Ngọc Hoài, đảng viên thuộc Chi bộ Cơ quan Thanh tra tỉnh vì đã thiếu tu dưỡng, rèn luyện, gương mẫu trong công tác, vi phạm phẩm chất, đạo đức lối sống trong quan hệ nam nữ… 

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị cũng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Văn Lợi - Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Hải Lăng, nguyên Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Khu Bảo tồn thiên nhiên Đắkrông thuộc Đảng bộ Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh.  Ông Văn Lợi đã vi phạm trong công tác thực hiện nhiệm vụ bảo vệ rừng, để xảy ra vụ việc khai thác gỗ, phá rừng, lấn chiếm đất rừng thuộc địa bàn xã Húc Nghì, huyện Đắkrông trong thời gian giữ chức Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Khu Bảo tồn thiên nhiên Đắkrông. 

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng xem xét, kết luận kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với BTV Huyện ủy, UBKT Huyện ủy Cam Lộ; xem xét việc thi hành kỷ luật đảng của BTV Huyện ủy Hướng Hóa đối với ông Nguyễn Phi Cường, nguyên Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Hướng Hóa (nay là Trưởng Phòng Tổ chức đảng và đảng viên thuộc Ban Tổ chức Tỉnh ủy). Qua kiểm tra, UBKT Tỉnh ủy đã chỉ ra những ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm và yêu cầu BTV Huyện ủy, UBKT Huyện ủy Cam Lộ nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và sớm có các biện pháp khắc phục, sửa chữa các hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra.

Đối với BTV Huyện ủy Hướng Hóa, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy, việc chỉ đạo thực hiện thi hành kỷ luật cơ bản đảm bảo theo đúng quy trình, thủ tục theo quy định của Đảng, đúng với những khuyết điểm, vi phạm đã được chỉ ra, song quá trình xem xét kỷ luật đối với ông Nguyễn Phi Cường chưa làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo dẫn đến thiếu sự thống nhất cao trong biểu quyết của tổ chức đảng và cấp ủy các cấp, tạo dư luận không tốt. UBKT Tỉnh ủy yêu cầu BTV Huyện ủy Hướng Hóa cần rút kinh nghiệm nghiêm túc và sớm khắc phục sửa chữa trong thời gian tới./.

Anh Tuấn (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực