Sức trẻ của Khối Doanh nghiệp Trung ương

Thứ tư, 01/02/2017 10:56
(ĐCSVN) – Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong các đơn vị chủ lực trong nền kinh tế nhà nước, trong năm 2016 tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã in đậm dấu sức trẻ trong công tác chuyên môn cũng như các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Vũ Đức Tú trao quà
 cho cựu thanh niên xung phong ở tỉnh Điện Biên - Ảnh: PC

Nhiều dấu ấn trong công tác chuyên môn

Trao đổi với chúng tôi những ngày đầu năm mới, đồng chí Vũ Đức Tú, Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cho biết, Đoàn Khối có 35 cơ sở Đoàn trực thuộc với hơn 116 nghìn đoàn viên thanh niên. Năm 2016, với phương châm, hoạt động Đoàn góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của các Tập đoàn, tổng công ty, đơn vị thuộc Khối, các cấp bộ Đoàn đã bám sát nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị, phát động các phong trào thi đua, tích cực tham gia các phong trào Đoàn gắn kết với các hoạt động kinh doanh của các Tập đoàn, đơn vị, ngân hàng trong Khối, đạt được những thành tích được ghi nhận và đánh giá cao.

Dấu ấn tiêu biểu nhất trong năm qua đó là có gần 2000 công trình thanh niên, phần việc thanh niên, được tuổi trẻ trong Khối đảm nhận thực hiện, triển khai ứng dụng vào sản xuất kinh doanh, góp phần làm lợi cho doanh nghiệp hơn 100 tỷ đồng.

Sức trẻ của Đoàn Khối còn thể hiện đậm nét ở phong trào “Sáng tạo trẻ”, với 926 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được ứng dụng vào sản xuất, kinh doanh góp phần làm lợi hàng tỷ đồng, được cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị ghi nhận và được Trung ương Đoàn đánh giá là đơn vị dẫn đầu của cả nước trong phong trào “Sáng tạo trẻ”.

Đồng chí Vũ Đức Tú chia sẻ: “Cùng với việc xác định sự sáng tạo và làm chủ khoa học công nghệ của đoàn viên thanh niên là nguồn lực, tài sản lớn của Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ban Thường vụ Đoàn Khối nhận thức rõ văn hóa doanh nghiệp có vị trí và vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp bởi nếu thiếu đi yếu tố văn hóa thì bất kỳ doanh nghiệp nào cũng khó có thể đứng vững và tồn tại được”.

Bởi vậy, trong năm qua Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tăng cường chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong Khối tích cực phối hợp với các ngành chức năng, phòng, ban trong doanh nghiệp tổ chức các chiến dịch truyền thông, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ thông qua các hoạt động của tổ chức Đoàn như: giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động an sinh xã hội tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, xây dựng các quỹ học bổng, khuyến học cho học sinh nghèo vượt khó. Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động truyền thông phổ biến các quy định của doanh nghiệp, phối hợp tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn cho đoàn niên, thanh niên về văn hóa doanh nghiệp, về tác phong văn hóa công sở; tổ chức học hỏi tham quan các mô hình "văn hóa doanh nghiệp” trong và ngoài Khối, xây dựng các mô hình kiểu mẫu trong giao dịch với khách hàng…

Phó Bí thư Vũ Đức Tú cho biết thêm, cùng với xây dựng văn hóa doanh nghiệp, Đoàn Khối đã xây dựng chương trình hành động cùng với một số cơ sở Đoàn trong Khối tổ chức bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn gắn với chương trình tình nguyện của tổ chức Đoàn nhằm giới thiệu quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp đến người dân tại các địa phương trên cả nước, giúp người dân tiếp cận với hàng Việt giá rẻ và đúng với sản phẩm của người Việt sản xuất...

In đậm hình ảnh hoạt động Đoàn trong cộng đồng

Kể về hoạt động đậm nét trong công tác Đoàn và có sức lan tỏa trong cộng đồng trong năm 2016 của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Vũ Đức Tú nói “Trong thời gian qua, tuổi trẻ trong Khối không chỉ phát huy sức trẻ trong sản xuất kinh doanh, mà còn đi khắp mọi miền đất nước tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng động và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng, các em nhỏ, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những người có công với cách mạng với tổng số tiền lên tới gần 50 tỷ đồng”.

Trong đó, những hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội của Đoàn Khối được gắn với thực hiện các nội dung hỗ trợ các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ với các hoạt động rất thiết thực. Cụ thể, tuổi trẻ trong Khối đã góp sức xây dựng được 102 nhà tình nghĩa, nhà bán trú dân nuôi; tặng hơn 7000 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách các địa phương trên cả nước; tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 5000 người nghèo; ký thỏa thuận chăm sóc, hỗ trợ, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng tại địa bàn các tỉnh Lào Cai, Quảng Trị, Phú Thọ, Hà Giang, Nghệ An, Đăk Lắk...

Bên cạnh đó, Đoàn Khối tổ chức chương trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình. Tại đây, Đoàn Khối đã trao 240 tấn xi măng hỗ trợ xây dựng đường giao thông nông thôn; tặng máy vi tính cho các xã; trao quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn... với tổng trị giá 460 triệu đồng.

Hưởng ứng Chương trình “Xuân canh trời - Tết biên cương, hải đảo” tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai do Trung ương Đoàn phát động, Đoàn Khối đã tặng 1.000 chiếc bánh chưng và 100 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 100 triệu đồng…

Cùng với các hoạt động tình nguyện, nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Khối chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tuổi trẻ trong Khối tích cực tham gia ngày thứ bảy tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh với định kỳ 01 lần/tháng với hoạt động chính là trồng cây xanh ngay tại trụ sở, cơ quan, nhà máy, đơn vị mình công tác. Nhờ đó, năm 2016, tuổi trẻ trong Khối đã tổ chức trồng mới 22.000 cây xanh.

Những dấu ấn trong hoạt động Đoàn của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương trong năm 2016 - Ảnh: PC

Bên cạnh đó, với thông điệp “Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương nêu cao nghĩa cử hiến máu cứu người”, năm 2016, 100% các cơ sở Đoàn trong Khối đều tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện tại đơn vị, tính đến tháng 11/2016, tuổi trẻ trong Khối đã tham gia hiến được 10.000 đơn vị máu…

Thông qua nhiều hoạt động trên, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã giới thiệu cho Đảng hơn 4.136 đoàn viên ưu tú và đã có hơn 2.099 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp

Về phong trào thanh niên trong thời gian tới, Phó Bí thư Vũ Đức Tú cho biết: Năm 2017, năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp, Đại hội đại biểu Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đồng thời, năm 2017 cũng là năm Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương sẽ tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập.

Với ý nghĩa đó, nhằm phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích sáng tạo của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đơn vị, Đoàn Khối đã phát động thi đợt đua cao điểm (từ tháng 11/2016 – tháng 12/2017) đối với đoàn viên, thanh niên trong Khối thi đua thực hiện các kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đơn vị, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của Khối Doanh nghiệp Trung ương đã đề ra.

Cụ thể, toàn Khối thực hiện được 1.000 công trình thanh niên với giá trị thực hiện hàng trăm tỷ đồng; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tổng giá trị phấn đấu đạt 30 tỷ đồng; giới thiệu 3.500 đoàn viên ưu tú cho Đảng. Phấn đấu 100% các cấp bộ Đoàn trong Khối tổ chức tốt Đại hội Đoàn các cấp theo đúng kế hoạch của Ban Thường vụ Đoàn Khối…

“Để đợt thi đua cao điểm này đạt kết quả tốt, Ban Thường vụ Đoàn Khối sẽ tích cực chỉ đạo, triển khai và vận động đoàn viên, thanh niên thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên; tham gia các hoạt động an sinh xã hội; thể hiện rõ trách nhiệm, quyết liệt hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp, tiếp tục đóng góp sức trẻ vào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Phó Bí thư Vũ Đức Tú nói…/.  

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực