"Tài năng trẻ Việt Nam: Sáng tạo để vươn xa"

Chủ nhật, 13/12/2015 09:10
(ĐCSVN) - Tối 12/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức chương trình giao lưu "Tài năng trẻ Việt Nam: Sáng tạo để vươn xa".


Chương trình "Tài năng trẻ Việt Nam: Sáng tạo để vươn xa" - Ảnh: Minh Châu

Là một trong các nội dung của Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ II - năm 2015, nổi bật trong chương trình giao lưu là những câu chuyện về con đường đi đến thành công của những gương mặt tài năng trẻ tiêu biểu. Ở họ không chỉ có sự đam mê, kiên nhẫn và ý chí vượt qua khó khăn, mà còn thể hiện sự sáng tạo để tìm ra những sự khác biệt trong cách nghĩ, cách làm qua đó góp phần truyền lửa, khơi dậy đổi mới, sáng tạo trong những người trẻ để có thể vươn cao, vươn xa.

Đó là câu chuyện xúc động về nghị lực sống của người thanh niên khuyết tật Lại Văn Điệp (Thái Bình). Bị liệt sau cơn sốt năm 11 tuổi nhưng anh đã không dựa dẫm, quyết tâm “bước” tiếp bằng cách học cho được nghề mộc để rồi trở thành giám đốc Công ty TNHH đồ gỗ mỹ nghệ với doanh thu hằng năm gần 4 tỷ đồng, tạo việc làm cho 30 lao động trong đó có nhiều thanh niên khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam ở địa phương và vùng lân cận.

Trong chương trình, nhiều người cũng không khỏi xúc động khi chứng kiến câu chuyện về chiếc bánh mỳ của cha đã tiếp thêm nghị lực để bạn Nguyễn Thế Hoàn, giành những giải thưởng từ học sinh giỏi quốc gia đến hai lần giành Huy chương vàng Olimpic Toán quốc tế mà Hoàn coi đó là những món quà để đền đáp bậc sinh thành.

Đó là câu chuyện về lòng dũng cảm, sẵn sàng hy sinh vì chủ quyền biển đảo Tổ quốc của người lính trẻ Lê Trung Thành. Anh đã dũng cảm chỉ huy tàu CSB- 4033 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ tàu Bình Minh - 02  và ngăn cản Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.



Khách mời giao lưu tại chương trình - Ảnh: Minh Châu

Là chiến công của Thiếu tá Đỗ Ngọc Minh, Đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên cùng đồng đội  trong hai năm 2013 đến 2014 đã bắt và thụ lý, điều tra, làm rõ 200 vụ án, 250 đối tượng; xác lập và phá thành công 16 chuyên án ma tuý lớn.

Là tấm gương đam mê, sáng tạo, không ngừng cống hiến cho khoa học công nghệ của PGS.TS Lê Anh Vinh. Là PGS trẻ nhất Việt Nam năm 2013, từng tốt nghiệp thủ khoa Đại học chuyên ngành Toán - Tin của Australia, nhận bằng TS Đại học Harvard khi mới 27 tuổi, làm nghiên cứu viên trẻ tại Viện nghiên cứu nổi tiếng trên thế giới, nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp đến với anh ở các nước tiên tiến bậc nhất thế giới nhưng PGS.TS Lê Anh Vinh vẫn lựa chọn về nước làm việc, công tác tại Đại học Quốc gia Hà Nội để đóng góp trực tiếp cho nền khoa học nước nhà./


                                                                                                                                                                                                                                        Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực