Tăng cường phối hợp giữa Công đoàn Việt Nam và Tổng Công đoàn Quốc tế

Thứ năm, 27/10/2016 22:39
(ĐCSVN) – Ngày 27/10, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam Bùi Văn Cường đã có buổi tiếp ông Noriyuki Suzuki, Tổng Thư ký Tổng Công đoàn Quốc tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương (ITUC-AP) đang có chuyến thăm và làm việc tại nước ta.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường tiếp Tổng thư ký ITUC-AP Noriyuki Suzuki - Ảnh: Minh Châu

Tại buổi tiếp, Tổng Thư ký ITUC-AP đánh giá cao sự chủ động của Việt Nam trong việc tuân thủ những nguyên tắc về tự do lập hội được quy định tại các công ước quốc tế trước khi tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Ông Noriyuki Suzuki bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, ITUC và Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, khẳng định mong muốn được hỗ trợ Tổng LĐLĐ Việt Nam trong các hợp tác ở tầm quốc tế với công đoàn ngành toàn cầu cũng như với các tổ chức hợp tác phát triển như Viện FES hay các tổ chức khác.

Bày tỏ lời cảm ơn chân thành đối với ITUC và cá nhân ông Noriyuki Suzuki về những hoạt động hỗ trợ Công đoàn Việt Nam trong thời gian qua, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường cho biết, mặc dù Việt Nam chưa phải là thành viên chính thức của ITUC, nhưng hiện nay, Việt Nam đã có 4 công đoàn ngành tham gia Công đoàn ngành toàn cầu, sắp tới sẽ có 3 công đoàn ngành nữa tham gia.

Nhấn mạnh thời gian tới, Công đoàn Việt Nam đứng trước rất nhiều thách thức vì vậy, Tổng LĐLĐ Việt Nam đang tích cực đổi mới tổ chức và hoạt động nhằm chăm lo, bảo vệ người lao động (NLĐ) ngày càng tốt hơn, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của ITUC  nhằm vượt qua những thách thức, tận dụng cơ hội để phát triển. Những lĩnh vực mà Tổng LĐLĐ quan tâm là những kinh nghiệm, mô hình tổ chức để NLĐ đến với tổ chức công đoàn nhiều hơn; nâng cao kỹ năng của cán bộ công đoàn để hoạt động có hiệu quả hơn trong bối cảnh Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ có sự cạnh tranh của các tổ chức đại diện cho NLĐ khác…/.
Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực