Thanh niên, thiếu nhi Thủ đô "Sống có giá trị, thắp ngọn đuốc xanh"

Thứ hai, 10/04/2017 21:54
(ĐCSVN) - Ngày 10/4, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Liên đội THCS Cầu Giấy tổ chức Mô hình “Sân chơi cuối tuần” với chủ đề: “Sống có giá trị - Thắp ngọn đuốc xanh” nhằm giáo dục cho các em học sinh biết chia sẻ, yêu thương và thực hiện mơ ước của mình.

Thầy Nguyễn Thành Nhân – Cố vấn cao cấp Học viện tài năng trẻ châu Á Thái Bình Dương
 chia sẻ với các em học sinh 

Mô hình “Sân chơi cuối tuần” được Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội chỉ đạo, triển khai, tổ chức hàng tuần tại các Liên đội của 10 quận, huyện cùng với sự phối hợp của các Sở, ban, ngành thành phố. Tại Liên đội THCS Cầu Giấy, chương trình đã thu hút hơn 1000 học sinh và phụ huynh tham gia.

​“Sân chơi cuối tuần” của các em học sinh trường THCS Cầu Giấy được thầy Nguyễn Thành Nhân, Cố vấn cao cấp Học viện tài năng trẻ Châu Á Thái Bình Dương dẫn dắt, chia sẻ, thông qua đó giúp các em học sinh nhận ra mỗi ngày trôi qua là một ngày các em có thể sống, học tập tốt hơn, biết yêu thương chia sẻ, biết nói lời cảm ơn, xin lỗi. Đặc biệt, những lời chia sẻ của thầy Nguyễn Thành Nhân giúp các em ý thức hơn về lòng hiếu thảo với cha mẹ, sống có giá trị hơn.

Là một học sinh xuất sắc của trường THCS Cầu Giấy, tham gia biểu diễn những tiết mục đặc sắc trong chương trình, em Chu Hoa Bảo Trâm, học sinh lớp 7A7 háo hức bày tỏ, Bảo Trâm rất mong chờ “Sân chơi cuối tuần” vì đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực với các bạn học sinh nhỏ tuổi. Những chia sẻ của các thầy cô rất gần gũi và xúc động, giúp Trâm và các bạn học tập được nhiều hơn về tình yêu thương gia đình, bạn bè và yêu thương cha mẹ từ những hành động nhỏ nhất.

Phó Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Nguyễn Đình Khuê cho biết, “Sân chơi cuối tuần” đã mang lại những hiệu quả thiết thực cho thiếu nhi Thủ đô, đã tuyên truyền, trang bị kỹ năng cho thiếu nhi về phòng chống tại nạn thương tích, đuối nước, xâm hại tình dục trẻ em, phòng, chống cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm khi có cháy, tiết kiệm điện, thực hành kỹ năng xã hội, được tham gia các trò chơi dân gian, bảo vệ môi trường. Với sự mới mẻ, hấp dẫn và hữu ích, chương trình đã nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ các bậc phụ huynh và sự tham gia tích cực của thiếu nhi Thủ đô. Qua dịp này, đề nghị các Liên đội tiếp tục triển khai sáng tạo, có hiệu quả chương trình./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực