Thành ủy TP Hồ Chí Minh bàn giải pháp đẩy mạnh phát triển đảng viên trong nông dân

Thứ tư, 11/01/2017 09:21
(ĐCSVN) - Ngày 10/1, Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị chuyên đề về kết nạp đảng viên trong nông dân Thành phố.

Đồng chí Võ Thị Dung phát biểu tại Hội nghị 

Theo báo cáo tại Hội nghị, hiện toàn Thành phố có 77.030 hội viên hội nông dân, đang sinh hoạt tại 101 cơ sở hội ở 63 xã, thị trấn và 38 phường thuộc 5 huyện và 5 quận. Mặc dù công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên được chú trọng, nhưng số lượng hội viên nông dân ưu tú được kết nạp đảng đạt tỷ lệ còn thấp.

Cụ thể, trong 3 năm (2014 – 2016), toàn Thành phố đã bồi dưỡng, tạo nguồn, kết nạp 121 đảng viên là hội viên Hội Nông dân các cấp, nâng tổng số đảng viên là hội viên Hội Nông dân hiện nay lên 3.390 đồng chí, chiếm tỷ lệ 4,4% tổng số hội viên, chiếm 1,6% số đảng viên thuộc Đảng bộ TP.Hồ Chí Minh. Trong 2 năm 2015 - 2016, tỷ lệ đảng viên là hội viên Hội Nông dân được kết nạp vào Đảng chỉ đạt tỷ lệ 8,96% tổng số hội viên Hội Nông dân (69/77.030) và chỉ chiếm khoảng 0,34% so với tổng số đảng viên được kết nạp trong toàn Đảng bộ Thành phố.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến đã nêu lên những hạn chế, tồn tại trong công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trong nông dân thời gian qua. Trong đó, phải kể đến như: số lượng hội viên nông dân ưu tú được kết nạp vào Đảng đạt tỷ lệ thấp, công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên ở một số nơi chưa được chú trọng, công tác phối hợp giữa các đoàn thể chính trị - xã hội với cấp ủy địa phương trong việc tạo nguồn và giới thiệu hội viên nông dân ưu tú để phát triển Đảng chưa được quan tâm đúng mức…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Võ Thị Dung nêu rõ, tỉ lệ phát triển đảng viên trong nông dân còn thấp, nhiều cấp ủy đảng chưa có sự quan tâm đúng mức, chưa chú trọng đến việc đề ra các giải pháp thực hiện hiệu quả công tác phát triển đảng viên nông dân. Do vậy, việc tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng cho hội viên nông dân cũng như công tác tạo nguồn, bồi dưỡng nguồn đối tượng kết nạp đảng chưa được quan tâm.

Đồng chí Võ Thị Dung cho rằng việc phát triển đảng viên trong nông dân là công việc khó nên đề nghị các quận ủy, huyện ủy tiếp tục quán triệt tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động đối với các đảng ủy phường, xã, thị trấn, mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội nhằm nâng cao hơn nữa số lượng và chất lượng kết nạp đảng viên trong nông dân. Xác định công tác phát triển đảng viên trong nông dân là yêu cầu, nhiệm vụ quan trọng thường xuyên nhằm xây dựng tổ chức cơ sở Đảng ở khu vực nông thôn trong sạch, vững mạnh, đóng góp quan trọng vào xây dựng nông thôn mới thành công.

Phó Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Võ Thị Dung cũng chỉ rõ cần chú trọng phát triển đảng trong các đối tượng: trưởng, phó ấp – khu phố, tổ trưởng, tổ phó tổ nhân dân, tổ dân phố, các chi hội ấp, khu phố, nông dân sản xuất giỏi…./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực